Top

Căn hộ cao cấp tiếp tục tạo kỳ vọng

Cập nhật 24/11/2009 08:20

Phối cảnh dự án Hòa Bình Green Apartment.

Thị trường căn hộ cao cấp được giới đầu tư kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo ra lợi nhuận.

Theo phân tích của công ty bất động sản Colliers International, lý do là cùng với những tín hiệu hồi phục chung của nền kinh tế, sự tăng nhiệt trở lại của thị trường chứng khoán, vàng đã tác động mạnh tới thị trường nhà đất.

Quý 3/2009 chỉ chứng khiến sự chuyển dịch dòng vốn cục bộ tại một số dự án và khu vực, ví dụ như các khu đô thị mới phía Tây Hà Nội, Hà Đông, các dự án trên đường Lê Văn Lương, Láng Hòa Lạc và quốc lộ 32.

Bước sang quý 4, thị trường đã có sự điều chỉnh đầu tư đều hơn ở mọi phân khúc và lan tỏa ra các khu vực phía đông Bắc (Nam Bắc Thăng Long, Mê Linh Đông Anh), khu vực phía Đông (Long Biên, Gia Lâm), khu vực phía Nam (Hoàng Mai, Lĩnh Nam, Vĩnh Tuy).

Mặt bằng giá có sự tăng lên đáng kể so với những tháng đầu năm 2009, mức tăng trung bình của các căn hộ từ 10% đến 25%, tùy thuộc vào từng phân khúc và khu vực cụ thể.

Phân khúc thị trường trung và thấp cấp vẫn hút khách với một số chiêu bài hâm nóng thị trường của chủ đầu tư và giới đầu cơ, môi giới, điển hình là dự án chung cư Dương Nội của tập đoàn Nam Cường.

Nguồn cung cho phân khúc căn hộ cao cấp được tung ra thị trường bởi một số dự án như Indochina Plaza, Dolphin Plaza, Tricon Tower, Hoa Binh Green Apartment…

Colliers International cũng cho biết, công ty này đang bán hàng độc quyền khu căn hộ cao cấp Hòa Bình Green Apartment tọa lạc tại đường Bưởi, Hà Nội, do Công ty TNHH Hoà Bình làm chủ đầu tư, gồm 153 căn hộ với các loại diện tích có từ 1- 3 phòng ngủ.

Dự án có thể được ký hợp đồng tái đầu tư cho khách hàng cùng với 150 căn hộ do tập đoàn quản lý giám sát Ascotts (Singapore) cho thuê với giá khoảng 30 USD/m2 đến 40 USD/m2.

Cũng theo Colliers International, các quận có tiềm năng trở thành đô thị mới, ví dụ như Hà Đông, đang dần trở thành những địa điểm tập trung của những dự án khu dân cư mới. Các tòa nhà tại Hà Đông thường có từ 2 đến 3 phòng ngủ và rộng từ 60 đến 100 m2. Giá cả nằm trong khoảng từ 500-1.000 USD/m2.

Cùng với khu vực Hà Đông, những khu vực từ Nam Thăng Long đến Mỹ Đình, Mễ Trì và Đông Hà, khu vực Hồ Tây, quốc lộ 32 và Hoàng Quốc Việt kéo dài được đánh giá sẽ có nguồn cung căn hộ tăng mạnh trong tương lai.

Hiện tại Hà Nội có xấp xỉ 12.000 căn hộ sang trọng. Trong khoảng một năm tới, sẽ có thêm 3.000 căn hộ hạng trung và cao cấp đươc đưa vào thị trường. Giá bán của những căn hộ sang trọng cao cấp trong khoảng từ 2.000-3.750 USD/m2, tùy theo địa điểm, kích thước và theo các quận.

Colliers International đánh giá, nguồn cung cao nhất sẽ đến từ những khu vực đô thị mới, những khu đất có diện tích đất trên 100 ha và nguồn cung tương đối ổn định trong vòng 10 năm tới. Nguồn cung dành cho khách hàng ở các khu đô thị mới sẽ còn rất mạnh với số lượng lớn các dự án ở Hà Đông và Thanh Xuân.

DiaOcOnline.vn - Theo VnEconomy