Top

Thị trường bất động sản TP Hồ Chí Minh

Căn hộ bình dân hút khách

Cập nhật 14/10/2014 08:30

Báo cáo tổng quan thị trường bất động sản vừa được Công ty Savills Việt Nam công bố cho thấy, trong quý III, tại TP Hồ Chí Minh đã có khoảng 3.280 căn hộ được bán, tăng 29% so với quý trước và 85% so với cùng kỳ năm 2013.

Bước chuyển mình


Cũng theo Savills Việt Nam, trong quý III, TP Hồ Chí Minh có  khoảng hơn 100 dự án mới được chào bán với hơn 4.600 căn hộ (tăng 19% so với quý II và 103% so với cùng kỳ). Trong đó có khoảng 3.280 căn hộ được bán, tăng 29% so với quý II và 85% so với cùng kỳ. Đây cũng là lượng giao dịch cao nhất kể từ quý IV/2010. Cùng với đó, doanh số bán hàng có xu hướng tiếp tục tăng dù tốc độ tăng chậm. Các sự kiện chào bán đều nhận được phản hồi tích cực từ thị trường khi có gần 50 - 70% lượng khách hàng đặt mua căn hộ trong các đợt mở bán gần đây.

Dự án Sài Gòn Town đang được nhà thầu hạ quyết tâm xây dựng, bàn giao trước Tết Nguyên đán Ất Mùi (2015).

Điển hình là ngày 5/10, Công ty CP BĐS Thanh Yến (Thanh Yến Land) đã mở bán dự án Sài Gòn Town với tỷ lệ tiêu thụ đạt 80% trong tổng số 126 căn hộ chào bán ngay trong buổi công bố. Đây là đơn vị duy nhất tổ chức lễ mở bán tập trung dự án ngay trong những ngày đầu quý IV. Theo ông Nguyễn Xuân Duy - Phó Tổng Giám đốc Thanh Yến Land: "Thị trường BĐS đã có những bước chuyển mình khá tốt, nhất là phân khúc căn hộ có giá bán dưới 15 triệu đồng/m2. Riêng tại quận Tân Phú, dân số cơ học đang có xu hướng gia tăng mạnh, mà chủ yếu là trí thức trẻ có độ tuổi từ 25 - 39, nên nhu cầu về nhà ở tại khu vực này cũng theo đó ngày một tăng cao".

Theo đánh giá của CBRE Việt Nam, phân khúc bình dân trong quý này vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ. Một số dự án bình dân và trung cấp mở bán trong quý này như: Sài Gòn Town do Thanh Yến Land phân phối, Sunview Town của Đất Xanh, 8Xplus của Hưng Thịnh, Ehome 3 của Nam Long... đều ghi nhận lượng giao dịch rất khả quan.

Nhiều dự án được hồi sinh

Đến hết quý III, thị trường BĐS TP Hồ Chí Minh cũng ghi nhận hàng loạt dự án tưởng chừng như "chết" hẳn đã được giải cứu thành công, tạo ra một luồng sinh khí mới cho bộ mặt cảnh quan đô thị. Có thể kể đến dự án chung cư Lilama SHB (quận Tân Phú) do Công ty CP Đầu tư Xây dựng Lilama SHB làm chủ đầu tư. Sau khi xây dựng xong phần thô, dự án "đắp chiếu" suốt gần 4 năm. Mới đây, Thanh Yến Land đã vào cuộc triển khai bán hàng, dự án khởi động lại với tên gọi mới Sài Gòn Town. Và ngay trong buổi lễ mở bán tập trung của đơn vị phân phối này, tỷ lệ tiêu thụ sản phẩm đã đạt đến 80%.

Ngoài ra còn có thể kể đến dự án Moon Garden tại đường Nguyễn Khoái (quận 4) do Công ty CP Địa ốc Việt (Vietcomreal) làm chủ đầu tư. Trong khoảng thời gian gần 5 năm vừa qua, dự án gần như "bất động". Khoảng giữa quý II/2014, dự án được "gả" cho nhà đầu tư mới là Công ty CP Địa ốc Nova (Novaland) và đổi tên thành Galaxy 9. Một dự án khác cũng được chủ đầu tư mới "cải tử hoàn sinh" là chung cư 56 Bến Vân Đồn (quận 4). Dự án này do Công ty Xuất nhập khẩu Khánh Hội làm chủ đầu tư và cũng đã buộc phải "đắp chiếu" gần 4 năm trời sau khi triển khai tầng hầm. Sau khi chủ đầu tư chuyển giao cho Novaland, dự án được đổi tên thành Icon 56. Đến nay, dự án Galaxy 9 đã được Novaland hoàn thiện tầng hầm và bắt đầu xây lên tầng 1, trong khi dự án Icon 56 đã xây dựng đến tầng 10.

Đây chỉ là 3 điển hình trong số hàng chục dự án đã được "cải tử hoàn sinh" thông qua hình thức hoặc là "mua đứt bán đoạn" hoặc thông qua hình thức hợp tác. Thực tế cho thấy, về xu hướng, thị trường căn hộ bình dân vẫn là phân khúc dẫn đầu về lượng tiêu thụ cũng như nguồn cung mới trên thị trường. Với 70% nguồn cung mới hiện đến từ các dự án trung cấp và bình dân, 63% giao dịch thực hiện trong quý III vừa qua đến từ phân khúc bình dân cho thấy, nhu cầu của thị trường đang nghiêng về loại hình căn hộ giá rẻ, diện tích phù hợp và đáp ứng đúng nhu cầu ở thực. Những dự án chuẩn bị bàn giao nhà và có kết nối hạ tầng tốt ở các quận vùng ven đang thu hút dòng tiền của nhà đầu tư.

Theo số liệu từ Công ty Savills Việt Nam quý III, TP Hồ Chí Minh đã có khoảng 3.280 căn hộ được bán, tăng 29% theo quý và 85% theo năm. Trong đó, quận 2 và quận 7 tiếp tục dẫn đầu về lượng giao dịch với 40%, tiếp đó là các quận Tân Phú, Thủ Đức, quận 12 và Bình Tân chiếm tổng cộng 30%. Đây là lượng giao dịch cao nhất kể từ 4 năm nay. Dự báo giai đoạn 2015 - 2017, thị trường sẽ tiếp nhận 70.100 căn hộ từ 95 dự án, trong đó, 29% là từ các quận phía Đông. Dự kiến đến nửa đầu năm 2015, có thêm hơn 2.300 căn hộ sẽ gia nhập thị trường.


DiaOcOnline.vn - Theo KTĐT