Top

Cần chuẩn đo đạc quốc tế cho ngành bất động sản Việt Nam

Cập nhật 10/03/2014 11:49

Công ty Cushman & Wakefield Việt Nam và Viện Thẩm Định Hoàng Gia Anh (RICS) vừa tổ chức buổi hội thảo “Tiêu chuẩn và thực tế ngành đo đạc bất động sản Việt Nam” cuối tuần qua tại TP. HCM. 


Ông Jonathan Tizzard, Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu và định giá Cushman & Wakefield cho rằng, mục đích của hội thảo này xuất phát từ thực tế, thời gian qua, tại Việt Nam, việc không thống nhất trong các phương pháp đo đạc tiêu chuẩn đã tạo ra rất nhiều những rắc rối, phức tạp.

Việc không có một phương pháp đo đạc tiêu chuẩn  không những gây hoang mang tâm lý cho người mua, làm sụt giảm niềm tin vào thị trường,  mà còn làm tăng thêm rủi ro cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Tai hội thảo, ông Jonathan Tizzard cho rằng, động thái mới từ Bộ Xây dựng trong việc ban hành Thông tư 03 để thống nhất trong cách tính diện tích căn hộ tại Thông tư 16 là một bước đi đúng đắn để từng bước trả lại sự công bằng cho người mua nhà. Tuy nhiên, việc xem xét áp dụng chuẩn đo đạc quốc tế cho ngành bất động sản tại Việt Nam là giải pháp cần thiết trong thời gian tới, đồng thời  khẳng định tầm quan trọng của việc áp dụng một phương pháp đo đạc thống nhất trong lĩnh vực Bất động sản, trong đó phương pháp của đo đạc chuẩn của Viện Thẩm định Hoàng Gia (RICS) nhằm cung cấp cụ thể từng phương pháp cho từng mục đích sử dụng bất động sản tương ứng là rất phù hợp.

DiaOcOnline.vn - Theo Đầu tư Chứng khoán