Top

Các tỉnh rà soát, thu hồi nhiều dự án bất động sản

Cập nhật 14/03/2011 11:25


Bình Thuận có 280 dự án resort đang triển khai xây dựng.
Bình Thuận, Ninh Thuận, Kon Tum thu hồi nhiều dự án. An Giang cắt giảm dự án đã duyệt và không duyệt dự án mới trong 6 tháng đầu năm.

Bình Thuận thu hồi các dự án resort chậm triển khai

Trước đó, tỉnh Bình Thuận đã thu hồi 21 dự án resort chậm triển khai trong năm 2010. Theo thống kê, tỉnh có 124 khu du lịch nghỉ dưỡng ven biển (resort) đang hoạt động và 280 dự án resort được chấp thuận đầu tư còn hiệu lực đang được triển khai xây dựng.

Ninh Bình rà soát thu hồi 2,200 ha đất dự án treo

Dự án khu du lịch hồ Đồng Thái (Yên Mô) trên 2,000 ha, cấp phép từ năm 2005 nhưng mới chỉ thực hiện đền bù khoảng 20% diện tích.

Ninh Bình đã thu hút trên 400 doanh nghiệp đến đầu tư tại địa phương nhưng nhiều dự án đã bị các cấp chính quyền bỏ qua việc kiểm soát. Nhiều dự án khởi động xong đã bỏ hoang.

Kon Tum tạm dừng việc chấp thuận chủ trương đầu tư và khởi công xây mới các công trình trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, chủ trương đầu tư dự án đường vành đai huyện Đắk Tô cũng bị thu hồi.

An Giang rà soát các dự án đầu tư thuộc kế hoạch năm 2011 để cắt, giảm, đình hoãn, giãn tiến độ.

Trong 6 tháng đầu năm 2011, tỉnh không bổ sung thêm danh mục và vốn của dự án mới vào trong kế hoạch ĐTXD năm 2011 nguồn ngân sách tỉnh và huyện, trừ dự án phòng chống lụt bão, khắc phục hậu quả thiên tai cấp bách, ODA.

Long An rà soát các dự án bất động sản chậm tiến độ

Khoảng 10 dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh chậm tiến độ, tập trung chủ yếu ở 3 huyện giáp ranh TPHCM là Đức Hòa, Bến Lức và Cần Giuộc.

Tỉnh sẽ tiếp tục rà soát các dự án chậm tiến độ và đang triển khai trên địa bàn tỉnh, đồng thời giảm thời gian cấp phép, cấp giấy chứng nhận trong lĩnh vực đăng ký kinh doanh, đầu tư, xây dựng, đất đai.

DiaOcOnline.vn - Theo DVT