Top

Các dự án bất động sản của công ty Hoàng Quân: Người mua nhà mắc kẹt!

Cập nhật 14/11/2016 14:21

Thị trường bất động sản đang có sự hồi phục mạnh, nhiều dự án được hồi sinh. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn không ít những dự án đình trệ kéo dài cùng với sự vô trách nhiệm của chủ đầu tư khiến những người đã bỏ tiền ra mua phải nuốt nước mắt đi đòi nhà. Đây là tình trạng dở khóc, dở cười của những khách hàng chót bỏ tiền mua nhà một số dự án của Cty Hoàng Quân (TPHCM).


Chị Nguyễn Thị Phương T. ngụ ở Q.Tân Bình, TPHCM cho biết, vào tháng 8.2010, chị có ký hợp đồng đăng ký mua căn hộ Cherry, Q.2 của Cty Hoàng Quân theo hợp đồng góp vốn số 1408/HĐMB-10. Căn cứ theo hợp đồng thì đến tháng 2.2012 chị T. sẽ được Cty Hoàng Quân bàn giao căn hộ. Chị T. cho biết, cuối năm 2013, dù đã quá hạn giao nhà được hơn một năm nhưng phía Hoàng Quân không giao được nhà. Khi đó, chị T. đã yêu cầu thanh lý bồi thường hợp đồng mua bán căn hộ, và phía Hoàng Quân đồng ý và ký biên bản thỏa thuận hợp đồng. Theo thỏa thuận này, Cty Hoàng Quân phải thanh toán số tiền 1.509 tỉ đồng cho chị trong thời hạn 6 tháng kể từ ngày ký biên bản thỏa thuận, nghĩa là đến ngày 13.5.2014 Cty Hoàng Quân phải thanh toán xong số tiền này. Tuy nhiên đến thời điểm này, Cty Hoàng Quân mới chỉ thanh toán được tổng số tiền 1.050 tỉ đồng. Còn lại số tiền 470 triệu (bao gồm 250 triệu + 220 triệu tiền lãi), Cty Hoàng Quân vẫn tiếp tục khất nợ không chịu trả.

Mới nhất là nhân viên Cty Hoàng Quân hẹn đến ngày 10.10.2016 sẽ trả 50%, số tiền còn lại sẽ thanh toán hết trong 10 ngày sau đó. Tuy nhiên đến nay là ngày 18.10.2016 chúng tôi sốt ruột quá gọi đến Cty khì không bắt máy, nhắn tin cho nhân viên thì cũng không trả lời. Số tiền lớn gần như cả gia tài tôi đã đặt niềm tin vào Cty Hoàng Quân để có một chỗ nương thân, giờ đây bị xé lẻ và bị chiếm dụng, khiến tôi không biết phải xoay sở thế nào, chị T. bức xúc.

Có tình cảnh giống như chị T., một khách hàng A. Thư đặt mua căn nhà số A1 - 37 của dự án Khu nhà ở Bình Minh, Vĩnh Long của Cty Hoàng Quân với giá 1.353 tỉ đồng vào tháng 2.2008 với thời gian giao nhà là 12 tháng kể từ ngày ký hợp đồng. Tính đến ngày 30.6.2011, chị Thư đã thanh toán được hơn 405 triệu đồng cho Cty. Tuy nhiên, lúc này do dự án triển khai quá chậm, chỉ mới làm xong đường sá, phần móng rồi bỏ chỏng chơ nên chị đã yêu cầu Cty trả lại tiền. Ngày 30.9.2015, Cty Hoàng Quân ký biên bản số 206/BBTT - 15 để chấm dứt hợp đồng trong đó nêu rõ trong vòng 12 tháng, Cty phải trả lại 405 triệu đồng cho khách hàng nhưng đến nay chị Thư vẫn chưa nhận được đồng nào.

Và mới đây, vào cuối tuần qua gần 20 khách hàng mua nhà tại dự án Hoàng Quân Hóc Môn cũng đã kéo đến trụ sở của Cty Hoàng Quân yêu cầu chủ đầu tư sớm hoàn thiện căn hộ để bàn giao và trả tiền lãi phát sinh do chậm hợp đồng. Các hộ dân cho biết, họ đã ký hợp đồng mua căn hộ hơn 2 năm nay nhưng hiện tại Cty này đang chậm bàn giao căn hộ cho họ mặc dù có rất nhiều trường hợp đã đóng từ 70 đến 95% giá trị căn hộ.

“Tôi đã ký hợp đồng mua nhà tại dự án năm 2015 nhưng dự án này đình trệ đến hôm nay vẫn chưa giao nhà. Chủ đầu tư là Cty Hoàng Quân đã chậm và luôn hứa với khách hết lần này đến lần khác khiến tôi vô cùng thất vọng. Vào tháng 8 chủ đầu tư đã hứa là đến ngày 31.12 sẽ bàn giao hoàn thiện căn hộ cho tất cả các hộ dân, nhưng đến nay, nhà xây chưa xong, vật tư công trình thì hết. Chúng tôi đến kiểm tra dự án thì chỉ còn lèo tèo vài ba công nhân làm việc. Đã giao nhà trễ hẹn hơn 1 năm nay rồi mà giờ Hoàng Quân Group lại tiếp tục hứa lèo, chờ dài cổ”, một khách hàng cho biết.

Qua trao đổi và làm việc với khách hàng, đại diện của Cty này chỉ đưa ra lời hứa là sẽ thanh toán tiền lãi phát sinh cho tất cả các hộ dân với mức 5%/năm. Còn tiến độ dự án, sự chậm trễ bàn giao căn hộ cho cư dân thì vị đại diện này né tránh.

DiaOcOnline.vn - Theo Lao động