Top

Bộ trưởng Xây dựng: 'Thời gian tới BĐS được giao dịch tốt hơn'

Cập nhật 19/11/2013 15:18

Nhận định về thị trường bất động sản 3 tháng cuối năm và diễn biến trong năm 2014, bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng cho rằng thị trường bất động sản trong thời gian tới sẽ được giao dịch tốt hơn.

Nhân định về thị trường bất động sản có nhiều ý kiến cho rằng: Thị trường bất động sản năm 2013 giảm giá rất nhiều, thậm chí có dự án tuyên bố giảm tới 50%. Các dự án khác chắc cũng sẽ phải giảm theo.

Trước những nhận định nói trên, đánh giá về xu hướng của thị trường bất động sản trong 3 tháng tới và trong năm 2014, bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cho rằng: "Sau một thời gian đóng băng, thị trường bất động sản thời gian gần đây có chuyển biến tích cực, giao dịch tăng lên, đặc biệt phân khúc nhà ở có quy mô trung bình và quy mô nhỏ, giá thấp nguồn cung thiếu".


Ảnh minh họa

Đánh giá về xu hướng thị trường, bộ trưởng Xây dựng nhấn mạnh: "Điều đó khẳng định chính sách tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản đã trúng và đúng hướng, từng bước đi vào cuộc sống. Tuy nhiên, thị trường bất động sản còn nhiều khó khăn do khả năng của nền kinh tế của chúng ta gặp khó khăn, giá bất động sản thời gian qua giảm mạnh, do giá thời kỳ bất động sản nóng, giá đó là giá ảo.

Cho nên thời kỳ này chúng ta bắt buộc phải giảm giá đối với sản phẩm bất động sản để trả lại giá trị thực của bất động sản. Nhà đầu tư cũng phải giảm giá để tăng giao dịch sản phẩm bất động sản, trong đó, tiết giảm chi phí không cần thiết, đặc biệt là vật liệu cao cấp được thay thế bằng vật liệu trong nước..."

"Theo tôi, trong thời gian tới chắc chắn bất động sản được giao dịch tốt hơn, do giá bất động sản ngày càng phù hợp hơn với khả năng mua của người dân. Và chắc chắn thị trường bất động sản từng bước được hồi phục", bộ trưởng Trịnh Đình Dũng dự báo.

DiaOcOnline.vn - Theo Người Đưa Tin