Top

Bộ TN-MT đề nghị tổng rà soát thực hiện dự án xây nhà ở

Cập nhật 14/06/2016 13:55

Bộ Tài nguyên - Môi trường (Bộ TN-MT) vừa có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo rà soát, báo cáo tình hình thực hiện các dự án xây dựng nhà ở tại địa phương.

Bộ cũng yêu cầu báo cáo về tình hình cấp giấy chứng nhận cho người mua nhà ở tại các dự án đã hoàn thành xây dựng, bán nhà ở. Cần nêu rõ số dự án và số căn hộ đã hoàn thành xây dựng; số dự án và số căn hộ đã bán cho người mua; số dự án và số căn hộ đã cấp giấy chứng nhận; dự án và số căn hộ đã bán nhà ở nhưng chưa cấp giấy chứng nhận, tỷ lệ cấp giấy theo phần trăm so với số căn hộ đã bán.

Trên cơ sở kết quả kiểm kê đất đai năm 2014, phải thực hiện rà soát để công khai trên cổng thông tin điện tử của UBND tỉnh, thành phố quỹ đất chưa sử dụng, đất chưa cho thuê, chưa cho thuê lại tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, quỹ đất được nhà nước giao, cho thuê tại các dự án khác nhưng chậm đưa đất vào sử dụng, quá thời hạn quy định luật Đất đai, để tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp tiếp cận đất đai.

DiaOcOnline.vn - Theo Thanh niên