Top

BĐS phía Đông Bắc: Đang hình thành các khu đô thị sinh thái

Cập nhật 23/05/2011 13:30

Với quỹ đất lớn, nhiều chủ đầu tư đang lựa chọn phân khúc nhà ở sinh thái để thực hiện đầu tư trên địa bàn quận Long Biên, Gia Lâm và Đông Anh.

Cùng với sự phát triển, và nâng cấp hạ tầng giao thông ở khu vực này, hai cây cầu mới đã hoàn thiện là Vĩnh Tuy và Thanh Trì đã góp phần di chuyển thuận lợi từ quận Long Biên sang khu vực trung tâm thành phố. Cũng chính vì thế, giá trị bất động sản khu vực này đang dần tăng lên theo thời gian, xu hướng đầu tư các khu đô thị mới đang dần hình thành tại khu vực giáp ranh với khu trung tâm Thành phố ngày càng hiện rõ. Sự tham gia của các ông lớn như Vincom, Berjaya, Him Lam, Guamada Land,…đã tạo nên sức hút đầu tư bất động sản ở khu vực này ngày càng lớn trong thời gian qua.

Một xu hướng đầu tư ngày càng rõ nét tại khu vực phía Đông là chủ yếu phát triển các dự án đô thị theo mô hình đô thị sinh thái, gắn liền với cuộc sống xanh, đây cũng là một lợi thế của các đô thị vùng ven so với khu vực trung tâm.

Gần đây Savills Việt Nam đưa ra bản nghiên cứu về thị trường bất động sản Hà Nội quý 1 năm 2011. Theo đó, trong 2 năm gần đây dự án phát triển đô thị chủ yếu là khu vực phía Tây và Hà Đông. Tuy nhiên, biểu đồ phân bổ dự án của Savills cho thấy các dự án khu vực phía Đông cũng đã bắt đầu dày lên

Đặc biệt khi cầu Thanh Trì và Vĩnh Tuy hoàn thành thì các dự án này cũng ngày càng được đẩy nhanh tiến độ. Do đó, các dự án phía Đông gần đây đã thu hút được sự quan tâm khá lớn của nhà đầu tư, trong đó đất nền vẫn là phân khúc được ưa chuộng nhất

Một trong những dự án hiện có cơ sở hạ tầng tốt nhất khu vực này đó là dự án Ha Noi Garden City do liên doanh Berjaya –Handico 12 làm chủ đầu tư, dự án này đến nay đã cơ bản hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật.

Dự án Hanoi Garden City cơ bản đã hoàn thiện hạ tầng (tháng 5/2011)

Hà Nội Garden City có quy mô khoảng 32ha nằm sát đường dẫn cầu Thanh Trì thuộc địa bàn phường Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội hiện đang trong giai đoạn xây dựng, đây được xem là dự án đô thị xanh đi vào hoạt động sớm nhất tại khu vực này.

Mật độ xây dựng tại dự án khá thấp với diện tích cây xanh khoảng 49,000m2 chiếm 16% tổng diện tích của dự án, đất xây dựng trường học, mẫu giáo khoảng 29,000m2 chiếm 9%, hệ thống giao thông đường 22m, 30m và 35m là 93,000m2 chiếm 30%, diện tích đậu xe 86,000m2, quy mô dân số khoảng 200 người/ha.

Canal Park đã cất nóc (tháng 5/2011)

Giai đoạn 1 của dự án là khu căn hộ cao cấp Canal Park chuẩn bị hoàn thành phần thân và cất nóc trong tháng 4 năm 2011 đúng tiến độ và sẽ được bàn giao cho khách hàng vào cuối năm 2011. Giá căn hộ Canal Park được bán từ tháng 9 năm 2010 với giá khoảng từ 24-25 triệu đồng/m2. Hiện chủ đầu tư đang chuẩn bị tung sản phẩm nhà thấp tầng dự án này ra thị trường với giá khoảng 65 triệu đồng/m2 tùy từng vị trí, diện tích 144m2.

Khu vực văn phòng làm việc của chủ đầu tư cũng đã đi vào hoạt động. Hệ thống giao thông, hạ tầng điện, đường,…đã cơ bản hoàn thành.

Khu đô thị Ecopark do Công ty cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Việt Hưng (Vihajico) làm chủ đầu tư với quy mô gần 500 ha, mặc dù thuộc địa bàn xã Xuân Quang, Văn Giang, Hưng Yên, tuy nhiên, dự án chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 13km do đó, dự án vẫn được đánh giá là nằm trong chuỗi những đô thị ở khu vực này. Hiện chủ đầu tư cũng đang tiến hành xây dựng giai đoạn 1 của dự án, và đang tiến hành bán căn hộ Rừng Cọ thuộc khu đô thị với giá từ 18 triệu đồng/m2 (đã chiết khấu 10-12%)

Theo ông Bùi Tiến Hùng, Phó tổng Giám đốc Vihajico, ngay trong giai đoạn đầu tiên phát triển dự án, Chủ đầu tư đã tập trung phát triển các hạng mục cảnh quan, cây xanh và mặt nước. Đồng thời xây dựng đầy đủ những công trình tiện ích như Trường học, Trung tâm y tế, Câu lạc bộ, Bể bơi, Sân tennis, Công viên cây xanh, Khu vui chơi cho trẻ em,… đồng thời với việc hoàn thiện các sản phẩm Biệt thự, Nhà phố và Căn hộ,

Vincom cũng đã và đang khởi động dự án Vincom Village có quy mô gần 200ha tại phường Việt Hưng, phường Phúc Lợi, quận Long Biên, Hà Nội. Hiện dự án đang được san lấp mặt bằng, và triển khai xây dựng hạ tầng kỹ thuật. Theo kế hoạch phát triển dự án này của Vincom thì dự án chủ yếu được xây dựng là các khu nhà ở thấp tầng, với không gian xanh là chủ đạo. Dự án Vincom Village có đến 41 ha là mặt hồ nhân tạo, và quy mô khoảng gần 1000 căn biệt thự với nhiều loại diện tích khác nhau.

Vincom Vilage đang xây dựng hạ tầng (tháng 5.2011)


Một số dự án khác nằm trong chuỗi các đô thị này cũng chọn hướng phát triển theo mô hình đô thị sinh thái như Dự án Khu đô thị mới Kiêu Kỵ, Gia Lâm, Hà Nội do Công ty Cổ phần Tài Nguyên làm chủ đầu tư. Tháng 10.2010 Tài Nguyên đã ký Hợp đồng hợp tác kinh doanh khu đô thị này với tỷ lệ Tài Nguyên nắm giữ là 70%, quy mô dự án 17ha.

Ngoài ra khu vực này còn có dự án Khu đô thị Long Hưng thuộc Văn Giang, Hưng Yên do Công ty Cổ phần Cơ điện và Xây dựng Việt Nam cùng với Vietcombank và Công ty CP Phát triển đầu tư xây dựng Bách Giang – DCI thực hiện quy mô 92.5ha, với tổng mức đầu tư trên 1,500 tỷ đồng. Đất biệt thự, nhà vườn, nhà cao tầng, nhà thu nhập thấp chiếm 38.81% tổng diện tích dự án, cây xanh công viên chiếm 17%, giao thông 30.68% còn lại là đất công cộng

Theo định hướng phát triển các dự án trên của chủ đầu tư cho thấy, trong tương lai khu vực này sẽ hình thành một chuỗi các đô thị sinh thái vùng ven khu vực trung tâm Hà Nội.

DiaOcOnline.vn - Theo DĐDN