Top

BĐS Hà Nội chênh hàng trăm triệu đồng/căn hộ: Giới đầu cơ đang “thổi” giá?

Cập nhật 13/05/2014 11:09

Lý giải cho hiện tượng từ phân khúc nhà bình dân tới cao cấp xuất hiện dự án bán chênh hàng triệu đồng/căn, nhiều ý kiến cho rằng do thông tin sắp tới nguồn cung sẽ hạn chế nên các nhà đầu tư đẩy giá lên cao…

Chỉ trong thời gian ngắn vừa qua, tất cả các phân khúc từ bình dân, trung cấp tới cao cấp đều xuất hiện các dự án bán giá chênh.

Thị trường thanh khoản tốt, chênh hàng trăm triệu đồng/căn

Tại Hà Nội, các dự án nhà phân khúc từ bình dân tới cao cấp đang hút khách, nhất là những căn hộ có diện tích nhỏ. Do lượng cung thực tế tung ra rất ít, nên nhà đầu tư và đơn vị thứ cấp đua nhau đẩy giá chênh.

Cụ thể, tại Dự án CT1 và CT2 Trung Văn, các đơn vị thứ cấp đã đẩy giá chênh lên trên dưới 100 triệu đồng mỗi căn. Trong khi đó, căn hộ tại Dự án 136 Hồ Tùng Mậu đã được các đơn vị môi giới đẩy lên cao hơn giá gốc từ 2 - 2,5 triệu đồng/m2…

Ngoài ra các dự án cao cấp cũng ở những vị trí đắc địa nằm trong các quận nội đô như đường Hoàng Minh Giám, Nam Trung Yên, Nguyễn Công Hoan, Núi Trúc... xuất hiện hàng loạt các dự án bán chênh.

Theo đó, dự án chung cư Hòa Phát (đường Hoàng Minh Giám, Thanh Xuân, Hà Nội) những căn hộ vị trí đẹp hướng hồ, căn góc mức chênh lệch khoảng 150-200 triệu đồng/căn.

Ngay tại quận trung tâm Ba Đình cũng có hai dự án đang thu hút được sự chú ý trên thị trường. Đó là dự án chung cư Platium Residence 6 Nguyễn Công Hoan (Ba Đình, Hà Nội) chênh lệch 100-200 triệu đồng/căn với những căn hộ có vị trí góc, tầm nhìn đẹp. Một dự án khác là chung cư Lascarter (Núi Trúc, Ba Đình) giá bán 2.200 USD/m2 chênh khoảng 200 triệu đồng/căn...

Ông Ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc CTCP Dịch vụ địa ốc Đất Xanh Miền Bắc cho biết, tại hầu hết các dự án căn hộ đơn vị này phân phối bán hàng, những căn hộ có diện tích nhỏ đều đã được khách hàng đặt mua.

Cụ thể, theo ông Quyết các dự án mà công ty này đang phân phôi như Dự án Golden West trên đường Lê Văn Thiêm, Dự án Văn Phú Victoria, Dự án căn hộ cao cấp Discovery Complex và một dự án căn hộ khác trên đường Lê Văn Lương đều đang bán khá chạy.

Nhà đầu tư quay lại BĐS và “thổi" giá

Trao đổi PV Lao động, ông Vũ Viết Hải, Tổng GĐ công ty CP đầu tư BĐS VIC, doanh nghiệp phân phối hàng loạt các dự án BĐS tại Hà Nội nói rằng các dự án bán giá chênh trên thị trường vừa qua bản chất là các nhà đầu tư đang quay lại thị trường để kiếm lợi nhuận, nên nguồn tiền vào nhiều hơn, thanh khoản tăng lên, giá nhích lên.

“Chứng khoán thì xuống, lãi ngân hàng thấp nên tiền nhàn rỗi họ sẽ mua nhà để bán lại”, ông Hải nói.

Cũng theo ông Hải thì một nguyên nhân nữa khiến cho thanh khoản các dự án BĐS trở nên sôi động là bởi thông tin bộ XD kiến nghị Thủ tướng ngừng cấp phép các dự án nhà ở mới. “Việc dừng cấp phép này này ảnh hưởng lớn thị trường, khi có thông tin dừng cấp mới các dự án thì các chủ đầu tư đang làm hoặc sắp mở bán nói rằng bây giờ có cấp mới ra đâu nên tăng giá”, ông Hải lý giải.

Thừa nhận trên thị trường có hiện tượng tăng giá căn hộ một cách bất bình thường, ông Trương Chí Kiên, Phó tổng giám đốc CTCP Him Lam Thủ đô cho rằng việc tăng giá bán tại các dự án hiện tại có thể là con dao hai lưỡi.

“Bởi nếu vị trí, tiến độ của dự án không tốt, việc điều chỉnh giá bán, hay việc đẩy giá ăn chênh có thể khiến khách hàng quay lưng với dự án”, ông Kiên nói.

DiaOcOnline.vn - Theo Lao động