Top

BĐS: Dấu hiệu tích cực từ những cú ‘bung’ hàng đầu năm

Cập nhật 17/02/2014 11:13

Thị trường bất động sản đã có nhiều dấu hiệu khởi sắc khi ngay từ đầu năm mới nhiều dự án từ Nam tới Bắc đã được chào bán rầm rộ với nhiều khuyến mãi hấp dẫn.

Tại thị trường phái Nam, dự án The Park Residence trên đường Nguyễn Hữu Thọ Sài Gòn với quy mô khoảng 1.000 căn hộ diện tích từ 52-73m2 đang được chào bán với giá từ 700 triệu đồng/căn.

Không quá khắc nghiệt như thị trường phía Bắc nên việc chào bán hàng nghìn căn hộ tại dự án này được cho là bước đệm quan trọng và sẽ nhanh chóng thu hút khách hàng. Tại dự án này, chủ đầu tư đang nhận đặt chỗ căn hộ và theo kế hoạch dự án sẽ hoàn thành xây dựng vào quí 1/2016.

Công ty Himlam Land cũng đang chuẩn bị chào bán các căn hộ trong Him Lam Chợ Lớn (quận 6), dự án này có quy mô khoảng 1.400 căn hộ đang hoàn thiện.

Bên cạnh các dự án đang được chào bán nói trên, Phú Mỹ Hững cũng đang rục rịch chào bán căn hộ của dự án Green Valley. Dự án gồm 4 khối cao 20-17 tầng với 546 căn hộ có diện tích từ 88-194 m2 và dự kiến chào bán trong quý 1/2014.

Một điểm chung dễ nhận thấy đối với các dự án được chào bán tại khu vực phía Nam là việc các dự án này có mức giá không thật cao như các dự án tại Hà Nội. Công ty Cushman & Wakefield khi nhân định về thị trường căn hộ đã cho rằng, thị trường đã có tín hiệu lạc quan hơn về lượng tiêu thụ căn hộ trong quí vừa qua, trong đó phần lớn thuộc phân khúc bình dân có giá bán xoay quanh mức 15 triệu đồng/m2.

Tại khu vực phía Bắc, thị trường bất động sản có phần sôi động hơn với hàng loạt các dự án được chào bán với mức giá cáo hơn hẳn các dự án phía Nam và nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Chủ đầu tư Công ty Cổ phần Phát triển Thương mại Việt Nam (Viettradico) vừa công bố chào bán dự án Golden West.

Golden West nằm ngay mặt đường Lê Văn Thiêm, quận Thanh Xuân được thiết kế với chiều cao hơn 100m, gồm 3 toà thông nhau với 3 tầng hầm, 3 tầng Trung tâm thương mại, 21 tầng căn hộ và 2 tầng kỹ thuật xanh. Căn hộ tại đây được thiết kế gồm loại 2 phòng ngủ có các loại diện tích 75m2, 80m2 và 82.5m2 và loại 3 phòng ngủ với các diện tích lớn hơn với 92m2, 93m2 và 96m2.

Thang Long Number One, một trong những dự án được chào bán ngay đầu năm mới

Chủ đầu tư dự án này cho hay, căn hộ tại Golden West được bán với giá từ 24 -27tr/m2 (bao gồm VAT + nội thất cơ bản ). Và để kích cầu khách hàng, khi mua căn hộ Golden West, khách hàng được hỗ trợ tới 70% vốn và thanh toán tiền vào 6 đợt. Khách hàng mua nhà tại dự án Golden West được nhận nhà vào quý IV/2015.

Thông tin từ Liên minh Sàn giao dịch bất động sản G5 cũng cho hay, vào ngày 23/2 tới G5 sẽ chào bán căn hộ tại dự án Thang Long Number One của chủ đầu tư Viglacera .

Thang Long Number One được thiết kế với khu căn hộ và trung tâm thương mại, dịch vụ Thang Long Mall diện tích 11.000m2 đặt tại 3 tầng đế của tòa nhà với đầy đủ tiện ích như: thương mại, nhà hàng, siêu thị, trường mầm non, bể bơi, spa, phòng tập… dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong Quý II/2014.

Trong đợt mở bán tháng 11/2013, dự án đã bán được hơn 120 căn và ngay trong những ngày đầu năm mới, đã có 5 căn hộ được giao dịch thành công và hiện gần 80% căn hộ tại đây đã có chủ.

Thông tin từ nhà phân phối dự án này cho hay, nhân dịp chào bán đầu năm mới, 20 khách hàng đầu tiên sẽ được giảm giá đến 50 triệu đồng/căn và chủ đầu tư đang đang gấp rút hoàn thiện để kịp bàn giao vào Quý 2 năm nay.

Chưa thật rầm rộ nhưng một vài dự án chào bán và giao dịch ngay từ những ngày đầu năm mới đã cho thấy sự hồi phục và những dấu hiệu ấm dần của thị trường bất động sản.

Về phía các chuyên gia, trước đó đã có nhiều nhận định cho rằng, thị trường bất động sản sẽ khởi sắc và dần phục hồi trong năm nay.

“Đến năm 2014, chúng ta đã có một nền tảng để có thể tin rằng thị trường sẽ tốt hơn, tạo tiền đề thúc đẩy thị trường đi lên trong năm 2015. Tuy nhiên, thị trường sẽ dần đi lên từng bước chứ không thể đi nhanh được bởi cần có thêm những yếu tố thúc đẩy”, bà Đỗ Thị Thu Hằng - trưởng Phòng Nghiên cứu của Savills Việt Nam nói.

Mới đây, khi nói về bốn chính sách kích cầu thị trường bất động sản thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cũng cho rằng, các chỉ tiêu này có đủ cơ sở để đánh giá có sự ấm lên của thị trường BĐS, có sự quay trở lại của khách hàng đối với thị trường này.

Nhiều chuyên gia nhận định, nhiều dấu hiệu tích cực từ thị trường ngay đầu năm mới với nhiều chương trình kich thích khách hàng… tất cả đang cho thấy những hi vọng sáng sủa của thị trường bất động sản trong năm 2014.


DiaOcOnline.vn - Theo Người Đưa Tin