Top

Bất động sản VN: Dubai sẽ là đối thủ của Trung Quốc?

Cập nhật 20/06/2014 13:10

Các tập đoàn lớn của Dubai đang tham gia ngày càng nhiều vào những dự án bất động sản khủng tại nhiều tỉnh thành của Việt Nam.

Truyền thông đưa tin, Magnum Group, tập đoàn hàng đầu của Dubai đang sẽ xây dựng một khu du lịch biển đẳng cấp thế giới tại khu vực núi Trường Lệ, Sầm Sơn, Thanh Hóa.

Cụ thể, UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, Tập đoàn Magnum Group (Dubai) và Tổng Công ty Bất động sản Đông Á vừa ký kết hợp tác đầu tư Dự án quy hoạch chi tiết 1/500 Khu du lịch sinh thái Núi Trường Lệ và bờ biển Nam Sầm Sơn (Thanh Hóa).

Dại điện Tập đoàn Magnum Group khẳng định sẽ cử các chuyên gia quy hoạch hàng đầu thế giới đến Thanh Hóa để nghiên cứu và quy hoạch dự án, nhằm xây dựng khu núi Trường Lệ thành khu du lịch biển đẳng cấp thế giới.

Được biết, cùng với dự án sân golf và khu nghỉ dưỡng Quốc tế do Tập đoàn FLC đầu tư tại Sầm Sơn, dự án Khu du lịch sinh thái Núi Trường Lệ và bờ biển Nam Sầm Sơn sẽ góp phần xây dựng Sầm Sơn trở thành khu du lịch biển cao cấp.

Trước đó, UBND tỉnh Thanh Hóa đã phê duyệt Quy hoạch chi tiết Khu du lịch văn hoá - sinh thái núi Trường Lệ với quy mô khoảng 230ha. Mục tiêu của quy hoạch là xây dựng thành một khu du lịch văn hoá - sinh thái hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách du lịch trong và ngoài nước, góp phần đưa Sầm Sơn phát triển thành một đô thị du lịch biển mang tầm cỡ quốc tế.

Dubai đầu tư "siêu dự án" du lịch biển đẳng cấp quốc tế tại Thanh Hóa

Khu du lịch văn hoá - sinh thái núi Trường Lệ sẽ bao gồm các khu chức năng: Khu giao lưu văn hoá dân tộc diện tích 11,2ha;  Khu du lịch sinh thái nhân văn ( khu công viên đá) diện tích 124,8ha; Khu du lịch sinh thái tự nhiên (khu “Công viên bò sát”) với diện tích 62,2 ha; Làng du lịch truyền thống diện tích 31,8ha.

Quảng Ninh vừa qua cũng đã công bố, Tập đoàn Nakheel (Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất - UAE) sẽ xúc tiến việc triển khai đầu tư dự án Khu đô thị du lịch Hạ Long Star ngay trong tháng 6.

Dự án Hạ Long Star, quy mô diện tích khoảng 125ha, tổng vốn đầu tư ước tính lên đến 550 triệu USD. Mục tiêu dự án là xây dựng một khách sạn 5 sao với 250 phòng, một khách sạn hạng sang 100 phòng, 226 biệt thự, 85 nhà phố, 114 căn hộ và trung tâm thương mại

Được biết, Nakheel là chủ đầu tư nhiều dự án hàng đầu Dubai, trong đó có dự án bất động sản nổi tiếng thế giới là Palm Jumerah Island (Đảo Cây Cọ), một nhóm đảo trải dài trên gần 20km2, nằm trong dự án xây dựng đảo nhân tạo lớn nhất thế giới.

Trong một diễn biến khác, Tập đoàn Đầu tư Dubai ICD với khối tài sản quản lý lên tới 120 tỷ USD cũng đang chuẩn bị kế hoạch tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án bất động sản.

Thông tin này cũng vừa được Ban Xúc tiến và hỗ trợ đầu tư tỉnh Quảng Ninh xác nhận qua chuyến làm việc thực tế của lãnh đạo tỉnh với lãnh đạo Tập đoàn tại Dubai vừa qua.

Theo đó, đoàn đã có các buổi làm việc với một số Tập đoàn đầu tư lớn của Dubai (Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất) về việc thu hút đầu tư vào khu kinh tế Vân Đồn và các dự án trọng điểm của tỉnh.

Ông Jawad Khan, đại diện Tập đoàn Đầu tư Dubai ICD đã khẳng định, sẽ bố trí đoàn đến tỉnh Quảng Ninh vào cuối năm 2014 để nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại đây.

Quảng Ninh với nhiều tiềm năng thế mạnh, đặc biệt khu kinh tế Vân Đồn đang trở thành điểm nóng thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới đầu tư nước ngoài.

Thậm chí, điều này có thể sẽ được hiện thực hóa cụ thể hơn một khi Vân Đồn trở thành đặc khu kinh tế với những chính sách ưu đãi đặc thù.

Được biết, Tập đoàn Đầu tư Dubai ICD là một quỹ đầu tư quốc gia trực thuộc chính quyền thành phố Dubai (các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất).

Hiện tập đoàn này đang quản lý khối tài sản khủng lên tới khoảng 120 tỷ USD, bao gồm Hãng hàng không Emirate Airlines, Emaar, Ngân hàng quốc gia Emirates, cùng nhiều công ty khác.

Trước đó, cuối năm 2013, lãnh đạo Công ty Phát triển xây dựng (CDC) thuộc United Development Company PSC (UDC), một trong những tập đoàn tư nhân hàng đầu của Qatar đã đến TP.HCM tìm cơ hội phát triển khu đô thị và hạ tầng giao thông.

UDC là một tập đoàn đa ngành đang đầu tư ở nhiều nước trên thế giới, trong đó tập trung cho ngành xây dựng, phát triển đô thị, khai thác dầu khí và các sản phẩm dầu khí, viễn thông...

Theo kết quả mới công bố của tổ chức đánh giá tín dụng Knight FrankDubai, Dubai vẫn giữ ngôi vị dẫn đầu về tăng trưởng bất động sản với mức tăng trưởng 27,7% trong vòng 12 tháng tính đến thời điểm tháng 3/2014, bỏ xa nước đứng thứ hai Trung Quốc với mức tăng 17,5%.

Việc Dubai đầu tư ngày càng nhiều vào bất động sản Việt Nam trong bối cảnh thị trường bất động sản Việt Nam vẫn đang tìm nguồn lực để phục hồi, đầu tư của Trung Quốc vào lĩnh vực bất động sản đang khá lớn có thể coi là cuộc cạnh tranh đối với Trung Quốc nhằm mở rộng thị trường tại Việt Nam.

DiaOcOnline.vn - Theo Đất việt