Top

Bất động sản Việt Nam hấp dẫn hàng đầu Đông Nam Á

Cập nhật 04/11/2015 08:30

Công ty Tư vấn Bất động sản Alternaty vừa có kết quả bình chọn về thị trường bất động sản sẽ có hoạt động tốt nhất trong năm 2016 với vị trí dẫn đầu thuộc về Việt Nam.


Điều này cho thấy mức độ kỳ vọng của nhà đầu tư vào sự phát triển của thị trường Việt Nam là rất cao.

Cuộc khảo sát được Alternaty thực hiện với các chuyên gia và nhà đầu tư từ nhiều khu vực trên thế giới. Mức điểm mà thị trường địa ốc Việt Nam nhận được là 8 điểm, cao gấp đôi so với vị trí thứ hai và thứ ba là Philipines và Indonesia - hai trong ba thị trường (cùng với Việt Nam) được đánh giá có sự phát triển ổn định nhất khu vực châu Á.

Đáng chú ý, mức điểm này cao hơn rất nhiều so với các quốc gia cũng đang có độ mở rất mạnh như Thái Lan (2 điểm), Singapore (2 điểm) và Malaysia (1 điểm), cho thấy, nhà đầu tư nước ngoài đang có sự cân nhắc đầu tư vào thị trường bất động sản Việt Nam với một thái độ rất nghiêm túc.

Theo ông Rudolf Hever, Giám đốc điều hành tại Alternaty, Trưởng Ban giám khảo giải thưởng bất động sản Việt Nam 2015, hiện Việt Nam đang cung cấp những cơ hội hấp dẫn nhất khu vực, trong khi các thị trường khác đang chịu những bất ổn nhất định.

Cụ thể, Singapore đang bị tác động bởi các biện pháp siết chặt thị trường hơi quá tay, Indonesia và Malaysia đang chứng kiến cảnh đồng tiền mất giá nhanh chóng, Thái Lan tiếp tục khó khăn với các vấn đề nội bộ và Myanmar đang đối mặt với tình trạng nguồn cung tăng mạnh trên thị trường vào thời gian tới, tạo áp lực lên giá cả và sức mua. Trong khi đó, Việt Nam đã trải qua giai đoạn dài khắc phục khó khăn và dường như đã sẵn sàng để dẫn đầu thị trường khu vực trong vòng 2 - 3 năm tới.


“Niềm tin của người mua nhà và chủ đầu tư sẽ tăng lên nhờ tác động từ việc tham gia vào Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) và Hiệp định Thương mại xuyên Thái Bình Dương (TPP). Cộng với những bước đi tích cực từ Chính phủ về việc nới lỏng quyền sở hữu bất động sản, Việt Nam sẽ trở thành quốc gia hấp dẫn nhất khu vực trong con mắt những nhà đầu tư nước ngoài”, ông Rudolf nói.

Trước đó, trong Báo cáo cập nhật bảng xếp hạng của Cushman & Wakefield dựa trên những đánh giá về rủi ro trong việc mua cao ốc văn phòng tại những thị trường biên sơ khai và mới nổi đang được quan tâm nhất trên toàn cầu, thì Việt Nam chỉ đứng thứ 35/42, cho thấy mức độ ổn định của thị trường bất động sản Việt Nam.

Ngoài ra, bảng xếp hạng của Cushman & Wakefield cũng cho thấy sự thay đổi khá rõ nét của Việt Nam về độ mở cho các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt ở 3 tiêu chí: “Dễ sở hữu bất động sản”, “Dễ cho thuê bất động sản” và “Tốc độ giao dịch cho thuê”, khi đều được chấm ở thang điểm 3/5 - mức điểm khá tốt cho một thị trường mới chỉ tạo lập được sự ổn định về kinh tế vĩ mô trong thời gian
gần đây.

DiaOcOnline.vn - Theo Đầu tư Bất động sản