Top

Bất động sản Đà Nẵng trong năm 2015: Kỳ vọng khởi sắc

Cập nhật 19/12/2014 13:26

Năm 2014, thị trường bất động sản (BĐS) Đà Nẵng có nhiều khởi sắc ở những phân khúc nhất định. Do đó, năm 2015, với nhiều xung lực tiếp sức chủ đầu tư, nhà đầu tư tiếp tục tin tưởng năm 2015 thị trường sẽ hồi sinh.

Đà "hồi sinh" năm 2014

Tại sàn giao dịch Sunland, nhà đầu tư Đặng Thị Hồng Minh nhận định, thị trường BĐS Đà Nẵng đang có dấu hiệu "ấm" dần lên, phần đông tập trung vào phân khúc đất nền giá rẻ, hay BĐS du lịch ven biển. Bà Minh cho biết thêm, chỉ trong vòng 1 tháng nay, số giao dịch đã tăng lên gấp đôi so với bình thường, nhiều vị trí đẹp đã tăng giá từ 20- 30 triệu đồng/lô...

Điểm lại thị trường năm 2014, có thể thấy nhiều dự án của các Cty BĐS đứng vững và gặt hái được thành công đều là những đơn vị đã chọn những hướng đi riêng khá đặc thù và tập trung phục vụ đúng nhu cầu của phân khúc khách hàng mà họ hướng tới. Đó là những phân khúc có hạ tầng tốt, sản phẩm tốt, chủ đầu tư cam kết giao sổ và đất đúng hẹn... Nổi bật nhất là dự án BĐS Nam cầu Nguyễn Tri Phương của chủ đầu tư Sunland, dự án Khu đô thị Phước Lý của Cty DMT, dự án Green Lake của Cty Đầu tư Phát triển Nhà Đà Nẵng, dự án Nam Đà Nẵng của Cty Đất Xanh miền Trung...

Đây là những dự án nhắm đến nhu cầu thiết thực của đại đa số người dân ở Đà Nẵng và các vùng lân cận. Đáng chú ý nhất năm 2014, đó là sự lên ngôi của dự án BĐS Nam cầu Nguyễn Tri Phương, hầu hết các giai đoạn mở bán của chủ đầu tư này đều được khách hàng, nhà đầu tư săn đón hết, chỉ trong năm 2014 có khoảng 2.000 lô đất nền có giá từ 4 – 6 triệu/m2 tại Nam cầu Nguyễn Tri Phương được giao dịch thành công.

Đánh giá về thị trường BĐS Đà Nẵng năm 2014, ông Nguyễn Văn Hiệp, Giám đốc sàn giao dịch Cường Hưng Thịnh cho biết: “Trước  nhu cầu thực tế, nhà đầu tư đã nỗ lực hoàn thiện hạ tầng, giảm giá bán, chính sách bán hàng hậu mãi hấp dẫn cộng thêm hàng loạt ngân hàng đã và đang “mở van” tín dụng để vào cuộc ưu đãi cho khách hàng mua BĐS... là những nhân tố góp phần “hâm nóng” thị trường BĐS Đà Nẵng năm 2014”.

Cũng theo ông Hiệp, năm 2014 giá BĐS Đà Nẵng đã về giá trị thực, giúp các “thượng đế” có nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên, khách hàng thường chỉ “xuống tiền” cho dự án đã có cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, chính sách hậu mãi hấp dẫn, khác với giai đoạn đầu tư theo kiểu “lướt sóng” kiếm lời như trước đây. Trước đây nhiều dự án, chủ đầu tư chỉ cần phân lô, bán đất nền... trên giấy, hay huy động trong quá trình triển khai, động thổ rồi... “đắp chiếu” dự án. Nay, các nhà đầu tư phải “nói thật, làm thật” mới thu hút được khách hàng như trong năm 2014...

Giá hợp lý, hạ tầng nhanh, BĐS Nam cầu Nguyễn Tri Phương đang “hot” đối với nhà đầu tư.

Bứt phá năm 2015

Là đơn vị được đánh giá rất chuyên nghiệp và thành công trong khâu phân phối các dự án BĐS giá rẻ Đà Nẵng, ông Trần Ngọc Thành, Tổng Giám đốc Cty Đất Xanh miền Trung, đánh giá “năm 2014 thị trường BĐS Đà Nẵng có chuyển biến rất tích cực ở phân khúc giá rẻ với mức giá trung bình từ 2 đến 5 triệu đồng/m2. Điển hình, trong năm 2014, Đất Xanh miền Trung chào bán thành công 5 dự án với hơn 1.000 lô đất nền giá rẻ và có trên 80% khách hàng có nhu cầu mua để ở còn lại khoảng 20% nhu cầu mua đầu tư.

Điều đặc biệt, nhu cầu của người dân ở các địa phương miền Trung khá cao, mua nhà cho con cái lập nghiệp khá lớn”. Điều này chứng tỏ dòng tiền đã quay lại BĐS khá lớn trong năm 2014. Trên cơ sở đó, ông Thành nhận định, năm 2015 tiếp tục là năm của phân khúc BĐS giá rẻ. Do đó, ngay từ cuối năm 2014, Đất Xanh miền Trung đã chuẩn bị kế hoạch hợp tác với các chủ đầu tư để phân phối BĐS giá rẻ ra thị trường trong năm 2015.

Theo ông Đàm Quang Tuấn, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Đà Nẵng, năm 2014 kinh tế Đà Nẵng có nhiều dấu hiệu tốt, GDP ước tăng 9 -10% và dự kiến đà phục hồi sẽ diễn ra ngay trong năm 2015 sẽ có tác động tốt đến thị trường BĐS. Bên cạnh đó, Quốc hội vừa thông qua Luật cho phép người nước ngoài được sở hữu nhà ở tại Việt Nam trong năm 2015 cũng là một tín hiệu tốt đối với thị trường BĐS.

Đặc biệt, năm 2015, thị trường sẽ đón nhận những xung lực mới do Việt Nam tham gia Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), tín dụng đối với lĩnh vực BĐS đang “trỗi dậy”. Hiện tại các ngân hàng đang hào phóng cho vay, tài trợ vốn với lãi suất hấp dẫn, thậm chí còn “dụ” khách hàng vay mua nhà và xu hướng này còn tiếp tục được các ngân hàng “mở hầu bao” trong năm 2015 nên nhiều dự án BĐS Đà Nẵng sẽ có cơ hội được hồi sinh.

Có thể nói, sự hồi sinh của thị trường BĐS Đà Nẵng, trong năm 2014 cộng với giá nhà đất đang trở về giá trị thực, các dự án đang dần hoàn thiện cơ sở hạ tầng, chính sách hậu mãi hấp dẫn đã và đang nhen nhóm lên những kỳ vọng khởi sắc hơn trong năm 2015.


DiaOcOnline.vn - Theo Báo Công An Đà Nẵng