Top

Bất động sản biệt thự: Vẫn còn hấp dẫn?

Cập nhật 03/04/2012 09:35

Trong thời điểm thị trường địa ốc đang khó khăn vẫn có nhiều dự án chào hàng ra thị trường, đặc biệt các dự án nền biệt thự. Điều này chứng tỏ nhiều chủ đầu tư vẫn còn đang kỳ vọng vào thị trường trong thời gian tới.

Việc triển khai các dự án, theo đó cũng cho thấy, không chỉ đơn giản cầm cự trong thời gian “khốn khó”.

Phối cảnh dự án Biên Hòa Dragon City - Ảnh:  diaockimoanh.com.vn

Bán hết sạch


Thông tin cho biết, khoảng 200 nền tại dự án khu đô thị Gold Hill (thị trấn Trảng Bom, Đồng Nai) đã bán hết sạch trong đợt chào bán hàng đầu tiên, với giá từ 2,9-4 triệu đồng/m2. Toàn dự án này có quy mô 26,5ha, gồm nhà liên kế, nhà vườn và biệt thự.

Cùng thời điểm trên, 180 nền nhà phố của dự án Biên Hòa Dragon City II (Tam Phước, TP Biên Hòa, Đồng Nai) cũng được đưa ra chào bán và được khách hàng mua hết ngay. Dự án này quy mô 18ha, gồm 448 nền nhà phố và 32 biệt thự, giá bán từ 2,6-3,8 triệu đồng, do tập đoàn Tín Nghĩa làm chủ đầu tư và được Công ty CP Địa ốc Kim Oanh hợp tác đầu tư và độc quyền phân phối trên thị trường.

Đó là hai trong số các dự án nền biệt thự, nhà liên kế mới nhất được tung ra trong thời gian gần đây và đã được thị trường chấp nhận. Trước đó, một số dự án nền nhà phố, biệt thự tại các khu đô thị mới thuộc Bình Dương, Bến Lức (Long An)… đã được tung ra thị trường và cũng nhận được sự quan tâm của các khách hàng, các nhà đầu tư và bán hết trong thời gian ngắn với mức giá từ 2,5-3,5 triệu đồng/m2.

Tín hiệu vui


Trong bối cảnh thị trường địa ốc đang khó khăn, nhiều dự án tồn đọng hàng khá lớn, hoặc phải bán giảm giá mới có người mua thì việc những dự án trên đã bán hết hàng ngay trong những ngày đầu ra mắt có thể nói là một tín hiệu vui.

Một chuyên gia nhận định, có hai lý do để khách hàng quan tâm đến các dự án trên: một là giá bán chấp nhận được (để mua nền đất nhà phố hoặc nền biệt thự chỉ cần khoảng 200-600 triệu đồng), hai là vị trí đẹp, giáp các tuyến giao thông huyết mạch (như tuyến đường Long Thành - Dầu Giây, dự án sân bay… ) đang triển khai…

Về lâu dài, có thể nói khách hàng mua nền đất, biệt thự… tại các dự án trên chưa thể ở ngay. Nhưng về lâu dài khi các dự án giao thông trên triển khai thì sẽ thúc đẩy khu vực phát triển, kéo theo nhiều dự án hạ tầng, xã hội khác phát triển, tạo thành những cụm đô thị thu hút dân cư. Do vậy đầu tư cho những dự án trên là dạng đầu tư lâu dài, đầu tư đón đầu và khách hàng đa phần là những người có tiền nhàn rỗi.

Chuyên gia trên cũng cho rằng từ những dự án trên cho thấy, những dự án có mức giá vừa phải, khu vực tiềm năng vẫn thu hút khách hàng dù thị trường địa ốc đang đóng băng. Ông khuyên, trong thời điểm hiện nay, chủ đầu tư nên đầu tư ở những khu vực tiềm năng, có các dự án giao thông đang hoặc sắp triển khai, đồng thời chia nhỏ các dự lớn thành nhiều giai đoạn và bán với mức giá vừa phải để thu hút khách hàng đầu tư bằng vốn nhàn rỗi.

Theo chuyên gia này, có thể việc bán nền đất trong thời gian này không thu lợi nhiều như các thời điểm khác nhưng đây là cách để “cầm cự”, chờ thị trường địa ốc tan băng.

N.Tâm - DiaOcOnline.vn