Top

Ấn tượng lễ trao giải cuộc thi “Ý tưởng thiết kế sắc màu 2011”

Cập nhật 02/06/2011 07:50

Nằm trong khuôn khổ của Triển lãm Kiến trúc Việt Nam 2011, lễ trao giải cuộc thi “Ý tưởng thiết kế sắc màu 2011 với chủ đề Appreciation (Sự trân trọng) đã được diễn ra chiều qua, 1.6.2011.


Niềm vui khi nhận giải thưởng...

Cuộc thi do Hội Kiến trúc sư TPHCM phối hợp với Khoa thiết kế nội ngoại thất – Trường Đại học Kiến trúc TPHCM tổ chức, được sự tài trợ của nhãn hàng sơn Dulux.

Với tiêu chí bắt buộc về tính ứng dụng cao, cuộc thi đã thu hút gần 200 tác phẩm tham gia. Nhiều ý tưởng dùng giải pháp màu sắc cải tạo nhiều không gian sống quen thuộc và cả những không gian cũ bị lãng quên đã cùng nhau hội ngộ trong cuộc thi đầy thú vị này.

Đối tượng của cuộc thi được chia làm 2 bảng, bảng A dành cho những nhà thiết kế chuyên nghiệp và bảng B dành cho sinh viên đến từ các trường đào tạo thiết kế trên toàn quốc.

Những tác phẩm dự thi đã phần nào thể hiện trách nhiệm của những người làm nghề thiết kế, thể hiện tính đa diện và sâu sắc của tinh thần trân trọng cuộc sống. Các nhà thiết kế đã mạnh dạn thể hiện quan điểm sáng tác của mình gắn với những vấn đề rất gần gũi trong cuộc sống thường ngày.

Ông Nguyễn Trường Lưu, Chủ tịch Hội KTS TPHCM, trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết, tiêu chí để lựa chọn các tác phẩm đoạt giải là sự sáng tạo, xử lý màu sắc, sự hài hòa và tác phẩm thiết kế đó tác động tích cực đến cộng đồng như thế nào?... Những thông điệp trân trọng phải được ứng dụng mang tính thực tế và khả thi vào những thể loại không gian cụ thể.




Ý tưởng thiết kế của 2 tác phẩm đạt giải nhất bảng A và bảng B

Kết quả cuộc thi mỗi bảng đều có 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 2 giải khuyến khích. Ở bảng A, giải nhất đã thuộc về tác phẩm “Tổ chim, khung trời và những ô màu hy vọng" của nhóm KTS Nguyễn Ngọc Sơn, Phan Lâm Nhật Thanh và Vũ Tiến An, giải nhất ở bảng B được trao cho tác phẩm “Dị bản – Kênh Nhiêu Lộc Thị Nghè” của sinh viên Nguyễn Hoàng Ân – Đại học Kiến trúc TPHCM.

Thúy Trần – DiaOcOnline.vn