Top

30% khách mua nhà đất ở TPHCM đến từ Hà Nội

Cập nhật 08/08/2011 14:10

Nguyên nhân là do nguồn cung dồi dào và giá bán thấp hơn bất động sản Hà Hội.

Phó chủ tịch TPHCM Nguyễn Hữu Tín cho biết, hiện giao dịch thành công của những căn hộ giá thấp vẫn tiếp tục dẫn dắt thị trường khi loại hình căn hộ này đáp ứng được phần lớn nhu cầu người dân.

Những căn hộ có diện tích từ 60- 90 m2 và có mức giá bán bình quân 16 triệu đồng/m2 được đa số người dân lựa chọn.

Thời gian gần đây, lượng khách đến từ thủ đô chiếm khoảng 30% các giao dịch thành công tại những dự án mới chào bán do nguồn cung dồi dào và giá bán thấp hơn bất động sản Hà Hội.

Trong 6 tháng đầu năm, các doanh nghiệp chỉ cung ứng cho thị trường gần 1.700 căn hộ, trong đó phân khúc căn hộ trung bình và giá thấp chiếm tỉ trọng lớn nhất (65,7%), còn lại là phân khúc căn hộ cao cấp.

Thị trường bất động sản tại TPHCM (trừ khu vực trung tâm) đang trở về mức giá hợp lý. Lợi thế thị trường bất động sản đang thuộc về người mua có nguồn lực tài chính ổn định.

Người mua có quyền lựa chọn sản phẩm rộng và đa dạng; giá cả và phương thức thanh toán hợp lý. Lợi thế này cũng thuộc về các doanh nghiệp có tiềm lực tài chính mạnh để mua lại dự án và chuẩn bị quỹ đất đầu tư trong tương lai. Xu thế mua bán sáp nhập doanh nghiệp, sàng lọc doanh nghiệp yếu tạo điều kiện hình thành các tập đoàn bất động sản lớn mạnh, gắn kết với nhau bằng lợi ích kinh tế.

Tình hình thị trường bất động sản cuối năm được dự báo là rất khó khăn cho doanh nghiệp, nhà đầu tư và người tiêu dùng bất động sản, có thể dẫn đến phá sản ở một số doanh nghiệp.

Toàn TPHCM chỉ có 5 dự án được khởi công trong 6 tháng cuối năm 2011 với gần 1.900 căn hộ, ít nhất từ trước đến nay. Trong đó, phân khúc bình dân chiếm tỉ trọng cao nhất 73,8%, còn lại là phân khúc cao cấp và hạng sang.

Năm nay hầu hết các doanh nghiệp bất động sản chỉ đặt mục tiêu nỗ lực vượt qua khó khăn để tồn tại, chờ cơ hội phát triển khi thị trường bất động sản phục hồi.

DiaOcOnline.vn - Theo Bee.net