Top

“Vận mệnh” kinh tế thế giới 2012 theo... phong thủy

Cập nhật 23/11/2011 10:05


Kinh tế thế giới năm tới theo các nhà phong thủy học Malaysia thì khá là u ám.
Nhâm Thìn 2012 sẽ là một năm đầy biến động đối với kinh tế toàn cầu, nhưng Malaysia sẽ ít bị ảnh hưởng bởi vòng xoáy này, tờ The Star dẫn lời các chuyên gia phong thủy ở quốc gia Đông Nam Á này cho biết.

David Koh, một bậc thầy về phong thủy và là người sáng lập Viện Khoa học phong thủy Malaysia (MINGS) dự đoán rằng, kinh tế toàn cầu 2012 sẽ bất ổn vì tăng trưởng yếu kém ở Mỹ và cả khu vực đồng tiền chung châu Âu.

“Những bất ổn đó sẽ gây ảnh hưởng tới khu vực Đông Nam Á, nhưng Malaysia sẽ là nền kinh tế ổn định hơn so với các nước khác”, Koh, người đàn ông 65 tuổi đã học nghề phong thủy từ lúc lên 5, cho hay.

Ông Koh lưu ý rằng, Malaysia vẫn có thể giữ được tốc độ tăng trưởng bất chấp suy thoái kinh tế toàn cầu năm nay. “Tuy nhiên, 2012 vẫn là năm cải thiện hơn so với 2011, dù đà phục hồi sau suy thoái diễn ra chậm”, ông nói thêm.

Theo bậc thầy phong thủy này, các nhà đầu tư cần thận trọng hơn khi đầu tư tiền bạc vào lĩnh vực bất động sản trong năm tới.

Trong khi đó, Chủ tịch MINGS Joe Choo cho rằng, những tiên đoán cho thấy bất động sản ở phía đông và đông nam của Malaysia sẽ là khu vực đáng đầu tư nhất trong năm tới.

“Bất động sản ở phía đông Malaysia, đặc biệt là ở bang Sabah, đang tăng trưởng mạnh. Ở thung lũng Kang, những khu vực như Semenyih, Kajang và Seri Kembangan hứa hẹn sẽ mang lại lợi nhuận tốt”, Choo nói.

Theo ông, sẽ không có khả năng xảy ra vỡ bong bóng bất động sản vào năm 2012. Ngoài ra, “giá nhà đất sẽ không tăng nhiều trong phân khúc cao cấp. Mức tăng trưởng tốt nhất là ở phân khúc địa ốc trung bình”, Choo cho biết thêm.

MINGS do thầy phong thủy Koh sáng lập năm 1998, là nơi thúc đẩy nhận thức về nghệ thuật cổ đại và khoa học địa vật lý, hay còn được gọi là phong thủy.

DiaOcOnline.vn - Theo VnEconomy