Top

Ba năm DiaOcOnline.vn

Từ thông tin dẫn đầu… đến giao dịch hiệu quả (phần 2)

Cập nhật 16/07/2010 10:20

Sau 3 năm hoạt động, với những nỗ lực không ngừng, mở rộng mạng lưới, nâng cấp dịch vụ, Cổng thông tin và giao dịch địa ốc DiaOcOnline không chỉ đem lại giá trị thông tin - góp phần tạo ra một kênh thông tin hữu ích cho nhà đầu tư mà còn hướng đến giá trị giao dịch - từng bước trở thành cầu nối giữa người mua và người bán, đảm bảo hiệu quả giao dịch bất động sản.


  DiaOcOnline.vn từng bước - cầu nối giữa người mua và người bán.

Từ thông tin dẫn đầu

Ngay từ những ngày đầu ra mắt, DiaOcOnline đã chọn cho mình khẩu hiệu “Thông tin dẫn đầu”. Nếu xét bối cảnh lúc đó, một kênh trực tuyến, bước vào khai phá một mảng thông tin còn quá nhiều mới mẻ và đầy thử thách đã chọn cho mình khát vọng dẫn đầu, có phải quá mạo hiểm hay không?

Bà Lâm Thị Ngọc Nga, giám đốc Marketing của DiaOcOnline trả lời câu hỏi này với một nụ cười tự tin: “Cá nhân tôi cho rằng đó là một tâm niệm, một cam kết… Chúng tôi không tạo ra DiaOcOnline để nó tồn tại như một trang thông tin kém chất lượng. Chúng tôi muốn tạo ra sản phẩm tốt nhất để đáp ứng một cách hiệu quả nhất những độc giả, khách hàng của mình. Theo tôi, tâm niệm này thể hiện trách nhiệm và cam kết của Doanh nghiệp. Trách nhiệm đó không nhỏ, không dễ thực hiện, nhưng chính vì thế, nó càng tạo nên động lực lớn để chúng tôi không ngừng hoàn thiện”

Là cổng thông tin và giao dịch độc lập được đánh giá cao về địa ốc, thông tin trên DiaOcOnline.vn luôn được cập nhật liên tục. Nội dung tin bài đa dạng từ tin tức thời sự, chính sách quy hoạch, phân tích nhận định, đến hoạt động doanh nghiệp. Bên cạnh dó, các chuyên mục tư vấn như Tư vấn Kiến trúc, Tư vấn Phong thủy, Cafe Luật cũng được phát triển thường xuyên, với nhiều thông tin chuyên sâu để giải đáp thắc mắc của bạn đọc về các vấn đề liên quan có thể gặp phải trong lĩnh vực bất động sản và kiến trúc.


Nội dung phong phú, cập nhật là một trong những thế mạnh của DiaOcOnline.vn

Anh Huy Long, một độc giả của DiaOcOnline cho biết: “Tôi đã rất quen thuộc với trang DiaOcOnline.vn và cảm thấy thông tin ở đây rất phong phú và nhanh chóng. Là một phóng viên chuyên viết bài về bất động sản, thông tin địa ốc với tôi rất quan trọng, bởi phóng viên là người viết tin, nhưng đồng thời cũng là người cần tin, nhu cầu thông tin đó, tôi nhận thấy đã phần nào được đáp ứng với DiaOcOnline.vn”

Nhờ ý nghĩa thông tin nhanh chóng, thiết thực, tính đến cuối tháng 6/2010, lượng truy cập trung bình mỗi ngày vào trang DiaOcOnline.vn đạt con số 25,500 lượt người xem/ ngày, lượng thành viên đăng kí là 55.740 thành viên, mức độ nhận diện thương hiệu đạt hơn 70% trong số những doanh nghiệp và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực địa ốc.

Đến giao dịch hiệu quả...

Sau 3 năm hình thành và phát triển, với nỗ lực của đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, Cổng thông tin và giao dịch trực tuyến DiaOcOnline.vn đã từng bước xây dựng niềm tin, tạo hiệu quả thiết thực cho khách hàng.

Cùng với quá trình phát triển, lượng bạn đọc tăng lên, DiaOcOnline.vn cũng dần trở thành một địa chỉ để các doanh nghiệp trong ngành địa ốc truyền đi thông điệp, xây dựng thương hiệu. Những công ty, doanh nghiệp kinh doanh lớn trước khi lựa chọn đơn vị hợp tác, quảng bá dự án bao giờ cũng kiểm tra rất cẩn thận. Họ thường nghiên cứu thị trường, tìm hiểu hiệu quả cũng như tầm ảnh hưởng của công ty đối tác. Và sau nhiều khảo sát, cuối cùng họ vẫn lựa chọn DiaOcOnline.vn để tiến hành chiến dịch quảng bá của mình.

Hiện nay, số lượng doanh nghiệp trong danh mục dữ liệu doanh nghiệp của DiaOcOnline.vn đã lên đến 950 doanh nghiệp, số dự án đang hiển thị cũng đạt gần 550 dự án.

Không chỉ tạo được niềm tin về hiệu quả giao dịch với khách hàng doanh nghiệp, Cổng thông tin còn đón nhận sự tín nhiệm của khách hàng cá nhân, những nhà đầu tư nhỏ lẻ. Chuyên mục Siêu thị địa ốc luôn sôi động thông tin mua bán nhà đất từ khắp các quận huyện trong cả nước. Với số lượng tin đăng tăng cao và lượng truy cập thường xuyên của khách hàng cho thấy Cổng thông tin thực sự tạo niềm tin cho họ.

Các thống kê từ cơ sở dữ liệu cho thấy: Số lượng tài sản nhà đất hiện đăng trên DiaOcOnline.vn là hơn 218.000 tài sản, trong đó có 18.396 tài sản hiện đang giao dịch và hơn 700 tài sản mới được đưa lên sàn giao dịch mỗi ngày.

Ông Nguyễn Xuân Trường, một khách hàng của DiaOcOnline cho biết: “Trước đây, tôi đã từng sử dụng nhiều hình thức để đăng tin rao bán tài sản nhà đất. Tuy nhiều người gọi đến hỏi, nhưng số người tìm đến mua lại rất ít. Từ khi chuyển sang sử dụng dịch vụ Siêu thị địa ốc, tôi cảm thấy số người đến tìm mua tăng lên. Theo tôi, đó là do các banner rao bán tại Siêu thị địa ốc có đưa hình ảnh thực của tài sản, giúp người xem có thể hình dung một cách trực quan hơn, DiaOcOnline.vn cũng cho phép lời giới thiệu dài hơn, lại có liên kết với nhiều trang có uy tín khác như Tuoitreonline và Thanhnienonline. Hiệu quả đem lại khiến tôi rất hài lòng”



Siêu thị địa ốc đưa hình ảnh thực của tài sản


Ngoài hình ảnh thực, lời giới thiệu tài sản cũng rõ ràng và mạch lạc hơn.

Trước những phản hồi tốt từ khách hàng, bà Lâm Thị Ngọc Nga nhận định “Nhận được sự tín nhiệm như vậy từ khách hàng là một khích lệ rất to lớn đối với chúng tôi, điều đó phần nào cho thấy những cố gắng của chúng tôi trong suốt 3 năm qua đã được nhìn nhận. Và chắc chắn, những nỗ lực của DiaOcOnline sẽ không dừng lại”

Tính năng mới

Tiếp tục thành tựu đạt được, trong thời gian tới, Cổng thông tin sẽ tiếp tục tung ra những gói dịch vụ, tính năng mới nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả để tri ân khách hàng.

Theo đó, điểm mới đầu tiên là hệ thống bản đồ (Map.Diaoconline.vn). Đây là công cụ tìm kiếm theo tọa độ trên bản đồ vệ tinh tất cả các dự án bất động sản, bản đồ quy hoạch, tìm kiếm tài sản rao bán tại Siêu thị địa ốc. Ưu điểm nổi trội của Map.Diaoconline.vn đối với độc giả là cập nhật vị trí chính xác của từng dự án bất động sản trên toàn lãnh thổ Việt Nam; cập nhật những bản đồ quy hoạch mới nhất do sở quy hoạch kiến trúc các tỉnh/thành phố cung cấp; giúp khách hàng xác định chính xác vị trí tài sản đang được giao dịch. Đối với chủ doanh nghiệp, nhà đầu tư dự án bản đồ sẽ quảng bá dự án một cách trực quan tới khách hàng mục tiêu, quảng bá thương hiệu công ty thông qua việc gắn logo trên bản đồ quy hoạch chi tiết dự án 1/500.


Map.Diaoconline.vn, công cụ tìm kiếm theo tọa độ trên bản đồ vệ tinh tất cả các dự án bất động sản, bản đồ quy hoạch, tìm kiếm tài sản rao bán tại Siêu thị địa ốc...

Điểm nhấn thứ hai là sự ra mắt phiên bản mới của Rol, trang thông tin bất động sản giao diện tiếng Anh. Với Rol, khách hàng có thể cập nhật, quảng bá dự án của mình ra thị trường quốc tế.

Phiên bản hoạt động trên Điện thoại di động và Tivi (phần mềm VN Mobi) là điểm nhấn tiếp theo mà Cổng thông tin muốn giới thiệu. Đây là tính năng giúp khách hàng có thể cập nhật Cổng thông tin mọi lúc mọi nơi bằng điện thoại di động và ti vi. Không chỉ vậy, tính năng này còn cho phép khách hàng đăng nhập thông tin mua, bán nhà đất lên Diaoconline.vn

Nhận thấy nhu cầu truyền thông của các doanh nghiệp ngày càng cao, DiaOcOnline.vn cũng dự kiến sẽ cho ra mắt gói dịch vụ DiaOcPR. Đây là dịch vụ cung cấp cho doanh nghiệp gói PR chuyên nghiệp, chất lượng cao và được truyền thông mạnh mẽ trên các phương tiện truyền thông, đặc biệt là các phương tiện quảng cáo trực tuyến, hỗ trợ truyền tải các thông tin của doanh nghiệp đến bạn đọc. Kết hợp cùng các phóng viên chuyên viết bài về lĩnh vực địa ốc và có thời gian lâu năm trong nghề, các bài viết thuộc gói dịch vụ DiaOcPR sẽ giúp thể hiện một cách hiệu quả nhất ý tưởng của doanh nghiệp.

3 năm không phải là một thời gian dài, nhưng đủ để thể hiện đường hướng phát triển và quyết tâm của một doanh nghiệp. Từ "thông tin dẫn đầu" đến "giao dịch hiệu quả", đối với DiaOcOnline.vn, tất cả những gì đã làm được trong 3 năm qua là sự khích lệ to lớn. Tuy nhiên, đúng như những gì đã nói, con đường của những người tiên phong không cho phép người ta ngừng lại.

Ông Tôn Thất Trai, Giám đốc Kinh doanh Cổng thông tin và giao dịch trực tuyến DiaOcOnline.vn khẳng định: “Tất cả những gì chúng tôi đạt được ngày hôm nay là nhờ vào những độc giả và khách hàng của mình. Đối với tôi, họ luôn là những độc giả số một, những khách hàng số một. Và nhiệm vụ của chúng tôi trong tương lai vẫn không có gì thay đổi, đó là phải là một website có khả năng đáp ứng một cách xứng đáng những khách hàng và độc giả tuyệt vời đó”.

DiaOcOnline.vn