Top

Thời vàng son bất động sản đã đến

Cập nhật 22/05/2013 10:03

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình thị trường tài chính, tiền tệ hiện nay: Chứng khoán chưa ổn định, giá vàng lao dốc không ngừng nghỉ, lãi suất tiền gửi tiếp tục giảm,…trong khi đó, thị trường bất động sản liên tục đón nhận nhiều tín hiệu khá lạc quan. Đặc biệt là gói kích cầu 30.000 tỷ đồng mà Chính phủ vừa công bố mới đây, đã dấy lên kỳ vọng rằng, phải chăng thời vàng son của thị trường này đang quay trở lại?

Giá vàng tuột dốc

Từ đầu tháng 5 đến nay, giá vàng thế giới không ngừng lao dốc nhà đầu tư ngày càng tỏ ra bi quan hơn về thị trường này. Theo các chuyên gia phân tích, nguyên nhân khiến giá vàng giảm kỷ lục chính là sự đi xuống của lạm phát trên phạm vi toàn cầu và  nền kinh tế Mỹ đã xuất hiện thêm nhiều tín hiệu lạc quan về khả năng hồi phục. Do đó, nhiều nhà đầu tư quyết định rút vốn, tháo chạy khỏi thị trường vàng.

Các điểm kinh doanh vàng vắng khách đến mua và bán

Theo đà giảm của thế giới, giá vàng SJC trong nước tiếp tục biến động và hiện đang giao dịch ở mức 40,75 triệu đồng/lượng. Đây là mức thấp nhất trong vòng 1 tháng qua, tuy nhiên, tình hình mua bán tại các điểm kinh doanh vàng lại trở nên trầm lắng so với thời gian trước. Điều này cho thấy, vàng dường như đang dần mất đi sự hấp dẫn đối với nhà đầu tư trong nước.

Không chỉ thế, theo dự báo của Credit Suisse, vàng có thể giảm về 1.350 USD/ounce (tương đương khoảng hơn 34 triệu đồng/lượng, tính theo tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại) trong vài tuần tới và khả năng sẽ giao dịch tại mốc 1,100 USD/ounce vào năm 2014. Hơn nữa, có thể rớt xuống dưới ngưỡng 1,000 USD/ounce (tương đương gần 28 triệu đồng/lượng) trong 5 năm tới.

Chứng khoán: Thanh khoản kém

Đến thời điểm này, thanh khoản của thị trường chứng khoán vẫn đang trong chiều hướng đi xuống, ngay cả ở những phiên thị trường tăng điểm. Theo lý giải của một số công ty chứng khoán, sở dĩ thị trường này chưa thể bứt lên được vì nhà đầu tư đang mất đi niềm tin trước những thông tin công bố của doanh nghiệp trên sàn. Mặt khác, thị trường đang trong giai đoạn khá nhạy cảm và khó nắm bắt khi chỉ số lên xuống khá thất thường. Vì thế, việc lựa chọn mã chứng khoán tốt, có tiềm năng sinh lợi cao đang là bài toán nan giải chung của hầu hết các nhà đầu tư hiện nay.

Nhà đầu tư mất niềm tin với những thông tin công bố của doanh nghiệp

Trong khi đó, các ngân hàng thương mại lại tiếp tục điểu chỉnh giảm lãi suất huy động vốn kỳ hạn ngắn xuống chỉ còn 6%/năm. Với đà giảm lãi suất nhanh và mạnh như vậy trong khi chỉ tiêu tăng CPI cả năm 2013 theo nghị quyết Quốc hội là 8%, thiết nghĩ phần lợi tức mà nhà đầu tư đạt được trong kênh tiền gửi sẽ giảm đáng kể.

Và BĐS giá rẻ lên ngôi

Trên thực tế, thị trường bất động sản vẫn còn nhiều thách thức để thiết lập lại một chu kỳ phát triển mới. Tuy nhiên, các động thái từ Bộ Xây dựng và Chính phủ mới đây phần nào đã tác động tích cực đến thị trường này.

Đơn cử, Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Thông tư số 11/2013, hướng dẫn cho vay hỗ trợ nhà ở theo Nghị quyết số 02 của Chính phủ với gói vốn 30.000 tỷ đồng. Mặc dù đây không phải là gói tín dụng để giải cứu thị trường nhưng theo ông Nguyễn Viết Mạnh - Vụ trưởng Vụ Tín dụng, gói kích cầu này sẽ có tác động lan tỏa hỗ trợ cho thị trường bất động sản hồi phục.

BĐS giá rẻ đang là xu hướng chủ đạo của thị trường

Theo nhận định của các chuyên gia, trước khi toàn thị trường bước vào chu kỳ mới, thì trong năm nay, phân khúc bất động sản giá rẻ vẫn là xu hướng chủ đạo của thị trường vì đáp ứng được đa phần thị hiếu người mua có nhu cầu thực, cộng với tính thanh khoản tốt. Vì thế, có nhiều công ty địa ốc đã triển khai thành công nhiều dự án mới trong thời gian gần đây. Nổi bật là Công ty Địa ốc Kim Oanh, đã mở bán thành công 100% sản phẩm thuộc dự án BenCat Center City (Bình Dương) chỉ sau 2 ngày mở bán và chỉ trong 3 tuần đã giao dịch thành công 200 nền thuộc Khu đô thị thương mại Lavender City giai đoạn 2 (Đồng Nai).

Khu đô thị Civilized City sẽ là cơ hội “vàng” cho nhà đầu tư

Trước xu hướng của thị trường và những tiềm năng phát triển của thị trường bất động sản Bình Dương, Công ty Kim Oanh sẽ mở bán dự án mới Khu đô thị Civilized City được thiết kế, quy hoạch theo tiêu chuẩn Singapore. Cùng với lợi thế vị trí đắc địa và chính sách bán hàng cực hấp dẫn, Civilized City sẽ là lựa chọn tốt cho những ai mong muốn ổn định cuộc sống lâu dài tại Bình Dương, đồng thời là cơ hội tuyệt vời cho nhà đầu tư đang tìm kiếm bất động sản giá tốt và có khả năng sinh lợi cao.

DiaOcOnline.vn - Theo Địa Ốc Kim Oanh