Top

Thị trường bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu:

Sức hút từ rừng vàng, biển bạc

Cập nhật 09/11/2010 08:15

Xu hướng “ly tâm”, dịch chuyển đầu tư bất động sản sang vùng lân cận TP.HCM thì Long Hải – Bình Châu được xem là một trong những điểm đến nổi bật của thị trường nhà đất nói chung và bất động sản nghỉ dưỡng nói riêng. Nhiều dự án với quy mô lớn của các nhà đầu tư tầm cỡ quốc tế đã tìm đến vùng đất này nhờ vào vẻ đẹp của bờ biển trải dài, rừng nguyên sinh, hạ tầng đường quốc lộ ven biển…


Một góc Hồ Cốc - Bình Châu. Ảnh Internet

Nổi bật nhờ lợi thế thiên nhiên và hạ tầng


Năm 2011, thị trường bất động sản đang có xu hướng dịch chuyển, từ những khu vực trung tâm hướng đến các vùng phụ cận. Các tỉnh lân cận TP. HCM như Đồng Nai, Long An, Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu nhanh chóng trở thành điểm đến của nhà đầu tư. Vùng biển cửa ngõ Đông Nam Bộ này đã quy tụ những lợi thế về thiên nhiên phát triển du lịch nghỉ dưỡng-tắm biển và dần được các nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng chú ý.

Long Hải – Bình Châu được thiên nhiên ưu đãi khi sở hữu nhiều bãi biển đẹp, khung cảnh nên thơ cùng khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm để phát triển du lịch. Trong đó, bãi biển khu du lịch sinh thái Bình Châu - Hồ Cốc thuộc xã Bưng Riềng, Xuyên Mộc là một trong những bãi biển đẹp và còn giữ được vẻ hoang sơ, tự nhiên của vùng đất này.

Trước đây, khi nhắc đến bất động sản nghỉ dưỡng, người ta sẽ nghĩ ngay đến dãy đất miền Trung cát trắng, nắng vàng với những điểm "nóng" như Đà Nẵng, Nha Trang, Hội An, Phan Thiết… thì nay, Hồ Cốc – Bình Châu lại được chú ý, vì không chỉ sở hữu các bãi biển đẹp, còn có rừng Bình Châu – Phước Bửu là khu vực rừng cấm quốc gia từ 9/8/1986, đây là khu qui hoạch rừng nguyên sinh ven biển duy nhất còn lại của VIệt Nam.

Hơn nữa, nằm lộ thiên giữa khu rừng nguyên sinh là suối nước nóng Bình Châu được Tổ Chức Du Lịch Thế Giới (WTO) công nhận là một trong 65 khu du lịch sinh thái bền vững của 47 quốc gia trên toàn cầu. Theo các nhà khoa học, nước khoáng nóng, bùn khoáng nóng cùng với không khí trong lành của rừng và biển là những chất tố kháng bệnh, phục hồi sức khỏe tốt nhất cho con người.

Ngoài lợi thế về thiên nhiên, thông tin di dời khu hành chính - chính quyền tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về trung tâm thị xã Bà Rịa là một lợi thế về hạ tầng rất lớn. Trong tương lai, dự án Bình Châu còn phát triển ra hướng đông, khu đất 55ha tại bãi biển Hồ Cốc sẽ được đầu tư thành khu nghỉ mát cao cấp để đón khách du lịch trong và ngoài nước.

Tiềm năng du lịch to lớn

Nếu xét về tài nguyên thiên nhiên, những tuyến điểm du lịch biển như Phú Quốc, Bà Rịa - Vũng Tàu, Phan Thiết, Nha Trang, Hạ Long... của Việt Nam không thua kém, thậm chí hấp dẫn hơn nhiều so với những điểm du lịch biển nổi tiếng của các quốc gia trong khu vực. Vì thế, tổng cục du lịch Việt Nam, bên cạnh những thị trường gần và truyền thống như: Đông Nam Á, Đông Bắc Á, Tây Âu, Bắc Mỹ, Australia, Bắc Âu..., sẽ nghiên cứu khả năng thu hút các thị trường tiềm năng, sử dụng các sản phẩm du lịch cao cấp như Ấn Độ, Mỹ La tinh, Trung Đông... Để từ đó thực hiện mục tiêu thu hút 8 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2015 và 12 triệu lượt trong năm 2020, đồng thời phục vụ 28 triệu lượt khách nội địa năm 2015 và 35 triệu lượt vào năm 2020.

Du lịch MICE (loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo) được xem là một trong những loại hình mới mẻ, hấp dẫn của thị trường du lịch trong những năm gần đây. Những đoàn khách đến với loại hình này đa phần là các công ty lớn, công ty đa quốc gia với số lượng người tham gia và kinh phí cao. Họ lựa chọn những điểm đến vừa kết hợp du lịch nghỉ dưỡng, hội thảo và vui chơi cho nhân viên, đối tác… Và thông thường những đoàn khách này đều lựa chọn những điểm đến sang trọng ở những biệt thự nghỉ dưỡng, những Condo Hotel tiêu chuẩn 4 – 5 sao kết hợp tiện nghi và không gian thiên nhiên thoáng đãng.

Tuy nhiên, TP.HCM mất khá nhiều cơ hội đón tiếp và phục vụ nhiều đoàn khách MICE quốc tế, nhiều sự kiện và hội nghị quốc tế quan trọng như Hội nghị chuyên viên tài chính các nước ASEAN…đã phải tổ chức ở Nha Trang, do cơ sở hạ tầng cũng như quy mô của các khách sạn không đủ đáp ứng. Vì thế, du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo được xác định là sản phẩm du lịch thế mạnh của TP.HCM và các vùng lân cận trong thời gian tới, mà Bà Rịa – Vũng Tàu là “ứng viên” số 1, với những cung đường tuyệt đẹp cùng hàng loạt dự án bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp đã, đang và sẽ được triển khai.

Một trong những điểm du lịch hội đủ điều kiện làm điểm dừng chân cho những đoàn khách du lịch lớn cũng như kết hợp nhiều yếu tố nghỉ dưỡng khác phải kể đến khu du lịch sinh thái Sài Gòn – Bình Châu – Hồ Cốc rộng 33ha, là trung tâm của thủ phủ du lịch sinh thái nghỉ dưỡng thuộc Bà Rịa-Vũng Tàu, với 4 phân khu chức năng: khu làng biển Phú Gia, khu nghỉ dưỡng Làng Việt, khu nghỉ mát Gió Đông Nam và khu Sao Biển. Vị trí phong thủy đắc địa với mặt tiền biển dài 1,5km, phía Đông giáp vườn thú Safari, phía Tây giáp rừng nguyên sinh, cách TP.HCM 130 km; cách Thành phố Vũng Tàu 40 km; nối với Phan Thiết theo trục quốc lộ ven biển. Đặc biệt, chỉ 10 phút đi thẳng tới suối nước nóng Bình Châu.

Khu Sao Biển – Sea Star Suite là hạng mục đầu tư cuối cùng trong tổng thể KDL Sài Gòn – Bình Châu – Hồ Cốc. Sea Star Suite là Khách sạn Căn hộ cao cấp được đưa vào kinh doanh dưới hình thức bán quyền sở hữu và khai thác như 1 phòng khách sạn 5 sao, do Công ty Sài Gòn – Hồ Cốc làm chủ đầu tư và được Tập đoàn Furama Hotels and Resorts International (FHRI) Hồng Kông tư vấn điều hành và quản lý vận hành.

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ: 0983 098 839 – 0937 328 797

Thông tin Doanh nghiệp