Top

Sức hấp dẫn từ thương mại - dịch vụ của thành phố mới

Cập nhật 28/05/2013 15:57

Công ty Becamex IJC vừa tổ chức hội thảo “Vốn ngoại ồ ạt vào Bình Dương & Thời điểm vàng cho nhà kinh doanh”. Chương trình đã nhận được sự quan tâm của các thành phần kinh tế, nhất làcác doanh nghiệp (DN) đang tìm kiếm cơ hội kinh doanh thuộc các ngành nghề thương mại - dịch vụ (TM-DV) tại thành phố mới (TPM) Bình Dương.

Cá nhân, DN đều quan tâm

Chương trình diễn ra vào ngày 25-5 vừa qua tại khách sạn New World (TP.HCM), với hơn 200 khách hàng cá nhân và chủ DN tại TP.HCM tham dự. Tại hội thảo, các khách hàng cá nhân và DN đã được cung cấp những thông tin mới nhất về sự phát triển của Bình Dương, tình hình thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) và những nhu cầu về DV-TM mà Bình Dương đang cần, có thể mang lại những cơ hội tốt cho DN. Từ những con số cụ thể mà Công ty Becamex IJC nêu ra tại hội thảo, ông Lê Duy Ngọc, đại diện một nhà cung cấp các sản phẩm liên quan đến nhà xưởng, nhà máy sản xuất, cho rằng: “Nếu so với tốc độ phát triển công nghiệp, thì TM-DV của Bình Dương còn nhiều tiềm năng. Đây là lợi thế to lớn cho các DN, cá nhân muốn phát triển sự nghiệp kinh doanh trên các lĩnh vực TM-DV tại Bình Dương với các ngành nghề như trang trí nội thất, vật liệu xây dựng, dịch vụ ăn uống, vui chơi giải trí, sản phẩm tiêu dùng, các ngành hàng phục vụ sản xuất công nghiệp, khách sạn, khai thác cho thuê, dịch vụ bán lẻ…”.
 

Sự phát triển của TPM đang mở ra nhiều cơ hội kinh doanh cho các nhà đầu tư

Bên cạnh những tiềm năng nói trên, số vốn FDI “chảy vào” Bình Dương thời gian gần đây cũng làm các khách hàng cá nhân và DN quan tâm. Cụ thể, trong điều kiện chung không thuận lợi nhưng con số hơn 2,6 tỷ USD vốn FDI đã được đầu tư vào Bình Dương trong năm 2012 và thêm 650 triệu USD tiếp tục “chảy vào” Bình Dương chỉ trong 3 tháng đầu năm 2013 đủ để chứng minh “làn sóng” đầu tư mới, chủ yếu đến từ Nhật Bản, đang lựa chọn Bình Dương làm điểm đến. Điều này đã làm cho hơn 200 khách hàng tham dự hội thảo thêm vững niềm tin nếu chọn Bình Dương để đầu tư đón đầu cung cấp dịch vụ cho các nhà đầu tư nước ngoài. Do vậy, ngay sau buổi hội thảo, các khách hàng cá nhân và DN tại TP. Hồ Chí Minh đã “theo chân” nhà tổ chức để được trực tiếp tham quan TPM. Tại đây, nhiều chủ DN đã bất ngờ trước sự phát triển nhanh chóng của TPM và cho biết nơi đây đang tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh thuộc những ngành nghề, như: Cung cấp nguyên liệu đầu vào cho các DN trong KCN; cung cấp DV cho quá trình sản xuất và xuất nhập của DN nước ngoài; giải quyết nhu cầu ăn, ở, vui chơi giải trí cho gần 1 triệu lao động và hơn 22.000 chuyên gia đang sinh sống và làm việc tại TPM Bình Dương...

Nhiều cơ hội để chọn lựa

Vì sao TPM Bình Dương lại hấp dẫn và nhận được sự quan tâm của các DN muốn đầu tư vào lĩnh vực TM-DV? Thực tế, TPM Bình Dương đang được đẩy nhanh tiến độ xây dựng để bắt kịp với đà tăng trưởng của tỉnh và trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2020. Đây cũng là nơi để các DN hoạt động trong lĩnh vực TM-DV tạo sự đột phá nhằm theo kịp đà phục vụ công nghiệp đang phát triển. Đến nay, các công trình công cộng, cơ sở hạ tầng cùng các dự án trọng điểm đều đã đi vào hoạt động. Cùng với đó, các căn nhà phố thương mại, căn hộ cao cấp cũng đã đón những cư dân vào sinh sống. Một số ngân hàng như Vietcombank, Vietinbank… đã mở chi nhánh hoạt động tại đây, mang đến cơ hội phát triển mạnh mẽ các ngành nghề khác.

Bên cạnh đó, sự hiện hữu của hệ thống giáo dục quốc tế từ bậc mầm non đến bậc đại học của các trường THCS - THPT Ngô Thời Nhiệm, trường Quốc tế Kinderworld, Đại học Quốc tế Miền Đông cũng mở ra rất nhiều dịch vụ để đáp ứng nhu cầu cho lượng học sinh - sinh viên tại đây, như: Văn phòng phẩm, tư vấn du học, dịch vụ in ấn, dịch vụ giải trí phù hợp lứa tuổi… Nổi bật nhất là đầu năm 2014 tới, Trung tâm Chính trị - Hành chính tập trung của tỉnh sẽ đi vào hoạt động. Theo đó, tất cả các cơ quan, ban ngành của tỉnh đều di dời về đây. Đây chính là “cơ hội vàng” cho các DN đầu tư vào lĩnh vực TM-DV tại TPM chọn lựa loại hình để đầu tư phù hợp.

Ngoài những lợi thế nói trên, nằm ở trung tâm quan trọng nhất của thành phố trực thuộc Trung ương trong tương lai gần, là cửa ngõ kết nối, trao đổi và giao thương hàng hóa với các tỉnh, TPM sẽ là “tâm điểm” mở ra rất nhiều cơ hội kinh doanh cho các cá nhân, tổ chức, DN muốn mở rộng và phát triển sự nghiệp kinh doanh tại vùng kinh tế trọng điểm. Chính vì vậy, tham quan TPM ngay sau buổi hội thảo, ông Nguyễn Tấn Minh, hoạt động trong lĩnh vực phân phối sản phẩm điện gia dụng đến từ TP.HCM đã không ngần ngại khi cho rằng: “Để có cơ hội mở rộng kinh doanh tại TPM Bình Dương thì đây là thời điểm thích hợp nhất để đầu tư”.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Bình Dương