Top

Thị trường bất động sản Bình Dương:

Giá đã chạm "đáy"

Cập nhật 09/02/2010 16:30

Với tỷ lệ tăng trưởng cả năm 10,3%, vốn đầu tư trong nước tăng thêm 8700 tỷ, vốn đầu tư nước ngoài tăng gần 2,5 tỷ đô la, thành tích vượt trội của Bình Dương thật sự là một điểm sáng trong bức tranh u ám của kinh tế Việt Nam trong năm 2009

Năm 2010 được dự báo sẽ là một năm đầy hứa hẹn cho thị trường bất động sản Bình Dương. Tại thời điểm cơn sốt 2006 - 2007 của thị trường, một lô đất 5mx30m tại Khu Mỹ Phước 3 có giá đến 560 triệu đồng thì hiện nay hầu như chỉ còn phân nửa. Theo phân tích của giới chuyên gia về Bất động sản, nguyên nhân lượng giao dịch tăng đột biến trở lại gần đây là do giá bán đã xuống đến “đáy”. “Đáy” ở đây được phân tích là giá đất đền bù cộng với chi phí xây dựng cơ sở hạ tầng, hoàn thiện về thủ tục pháp lý...

Ông Lương Ngọc Tiến, Giám đốc Sàn giao dịch Becamex IJC, đơn vị đã triển khai giao dịch thành công hơn 300 sản phẩm dự án Green River chỉ trong một buổi sáng đầu tháng 11/2009 khẳng định “Bình Dương, với tầm nhìn chiến lược và chính sách đầu tư kinh tế rộng mở. Tăng trưởng dẫn đầu cả nước luôn là điểm quan tâm đến của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đồng thời, các dự án Bất động sản tại Bình dương quy hoạch đồng bộ, hạ tầng hoàn chỉnh, tiến độ thi công nhanh chóng, giá thành đầu tư đang ở mức thấp nhất, và đang là mức giá hấp dẫn cho nhà đầu tư, nên tôi tin thị trường Bất động sản Bình Dương sẽ có những tín hiệu vui trong năm 2010 này”

Ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty Địa ốc Tấc Đất Tấc Vàng cũng đồng tình với nhận định này “Bình Dương luôn là mảnh đất màu mỡ với những công ty môi giới có tầm nhìn chiến lược dài hạn, phong cách chuyên nghiệp, đặt lợi ích khách hàng lên trên hết". Ông Tuấn khẳng định "Giá bất động sản ở Bình Dương đã chạm đáy và năm 2010 sự lựa chọn đầu tư bất động sản tại khu vực phía nam ưu thế của Bình Dương sẽ có nhiều cơ hội nhất so với các địa phương khác khi thị trường hồi phục.” Ông Tuấn cũng cho biết kế hoạch kinh doanh năm 2010 sẽ triển khai thêm 04 văn phòng chi nhánh mới tại Bình Dương và tuyển dụng 100 nhân viên để đón đầu cơ hội thị trường Bình Dương bước vào làn sóng đầu tư mới.

 

Theo ghi nhận của chúng tôi, đa số các công ty môi giới nhỏ lẻ, không chuyên, do không thể chịu đựng nổi áp lực cạnh tranh về giá, nên đã phải rút khỏi thị trường, tìm vùng đất mới. Thị trường còn lại là các Công ty môi giới hàng đầu đều đang có chiến lược chuyên nghiệp hoá dịch vụ khách hàng, tuyển mới, huấn luyện, đào tạo nhân sự để sẵn sàng bước vào cuộc khi thị trường hồi phục.

Ông LTT. - một lãnh đạo kinh doanh của công ty X. đơn vị môi giới hàng đầu hiện nay tại Bình Dương nhận định "Thị trường Bình Dương luôn là cơ hội đầu tư hấp dẫn, đầy tiềm năng sinh lợi trong dài hạn cho các nhà đầu tư. Và Bình Dương là thị trường chiến lược của chúng tôi và khách hàng chúng tôi". Được hỏi về định hướng phát triển năm 2010, Ông LTT. cho biết " Chúng tôi đang có kế hoạch tuyển dụng thêm 50 nhân viên và xây dựng một văn phòng trang bị hiện đại nhất và thật tiện nghi để phục vụ khách hàng ngay tại Mỹ Phước và khu quy hoạch thành phố mới Bình Dương”

Một trong nhiều nhóm khách đầu tư tại TP.HCM và Hà Nội cùng đầu tư đến 20 nền tại Khu dân cư cao cấp The Green River - Mỹ Phước Bình Dương cho biết: “So với tất cả các tỉnh lân cận, giá ở Bình Dương hiện nay quá hấp dẫn với đầy đủ các lợi thế những ưu thế thật tuyệt vời. Tuy nhiên tôi xác định đây không phải là thời điểm để lướt sóng mà là thời điểm để tỉnh táo nhìn ra cơ hội trong dài hạn”


Nhận định về thị trường BĐS Bình Dương trong năm 2010, Công ty Savill Việt Nam cho rằng sẽ có biến động lớn. Giá đất nền sẽ biến động mạnh khi có chính sách điều tiết vĩ mô quyết liệt về tiền tệ từ phía Chính phủ. Các thông tin tốt ở góc độ vĩ mô như Bình Dương lên Thành phố loại 1 năm 2020 (Quyết định số 81/2007/QĐ-TTg), Đường cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn đang vào giai đoạn nước rút, cùng chính sách quy hoạch đồng bộ và quyết tâm cao của chính quyền địa phương khiến Bình Dương trở thành tâm điểm của thị trường địa ốc phía Nam trong năm 2010.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Bảo Vệ Pháp Luật