Top

Không nhất thiết phải làm giấy ủy quyền ngay tại mảnh đất đó

Cập nhật 14/06/2012 16:35

(DiaocOnline.vn) Cha mẹ tôi và tôi thường trù ở Bảo Lộc Lâm Đồng, cha mẹ tôi có một mảnh đất tại khu Mỹ Phước 3, Bình Dương mua cách đây gần 1 năm. Nay cha me tôi chuẩn bị qua Mỹ định cư nên muốn ủy quyền cho tôi toàn quyền quyết định mua bán hoặc sử dụng mảnh đất đó ( tôi chưa có gia đình và đang làm việc tại TPHCM).

Vậy tôi muốn hỏi cha mẹ tôi phải đến chính cơ quan có thẩm quyền tại mảnh đất đó để làm ủy quyền cho tôi hay có thể làm ủy quyền tại Bảo Lộc Lâm Đồng được không? Và thủ tục như thế nào? Vì sức khỏe cũng không được tốt nên không thể đi về Bình Dương được.

Mong nhận được trả lời sớm nhất. Cảm ơn café luật rất nhiều!


Kính gửi: Quý bạn đọc

Café Luật – Chuyên mục hợp tác giữa Cổng thông tin và giao dịch DiaOcOnline.vnCông ty Luật Giải Phóng xin gửi đến bạn lời chào trân trọng. Theo nội dung thư bạn gửi; Căn cứ vào những quy định của pháp luật hiện hành Cafe Luật xin phúc đáp đến bạn như sau:

Theo Khoản 1, 2 điều 2 NĐ 75/2000/NĐ-CP về Công chứng, chứng thực có quy định như sau:

- Công chứng là việc Phòng Công chứng chứng nhận tính xác thực của hợp đồng được giao kết hoặc giao dịch khác được xác lập trong quan hệ dân sự, kinh tế, thương mại và quan hệ xã hội khác và thực hiện các việc khác theo quy định của NĐ này.

- Chứng thực là việc Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã xác nhận sao y giấy tờ, hợp đồng, giao dịch và chữ ký của cá nhân trong các giấy tờ phục vụ cho việc thực hiện các giao dịch của họ theo quy định của NĐ này.

Vậy tùy theo mục đích của bạn, bạn muốn công chứng Giấy ủy quyền hay muốn Chứng thực Giấy ủy quyền. Đa phần thì việc mới lập Giấy/ Hợp đồng ủy quyền thì người ủy quyền và/ hoặc cùng với người được ủy quyền ra Phòng Công chứng để công chứng Giấy/ Hợp đồng ủy quyền. Bạn có thể đến bất kỳ cơ quan Văn phòng công chứng hay UBND nào để công chứng/chứng thực giấy/Hợp đồng ủy quyền quy định về quyền định đoạt của bạn đối với bất động sản nêu trên.

***

Chúng tôi hy vọng rằng, ý kiến tư vấn của chúng tôi sẽ giúp làm sáng tỏ các vấn đề mà bạn đang quan tâm. Trên từng vấn đề cụ thể, nếu bạn cần tham khảo thêm ý kiến chuyên môn của chúng tôi, xin hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ email cafeluat@diaoconline.vn hoặc qua Tổng đài tư vấn 19006665

Trân trọng.

Chuyên mục Café Luật

DiaOcOnline.vn mong muốn trở thành cầu nối cho bạn đọc với các chuyên gia trong từng lĩnh vực địa ốc. Hiện nay, qua DiaOcOnline.vn, bạn có thể kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc, pháp lý nhà đất, phong thủy nhà đất.

Nếu có nhu cầu được tư vấn về kiến trúc, pháp lý, phong thủy trong lĩnh vực nhà đất, bạn hãy click ngay vào đây để tìm hiểu về nhà tư vấn và gửi câu hỏi. Chúng tôi sẽ liên hệ với chuyên gia và đưa ra câu trả lời cho bạn trong thời gian sớm nhất.


DiaOcOnline.vn