Top

TP. HCM: Tổ chức triển lãm Đồ án quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội

Cập nhật 28/06/2010 11:41

Ngày 27.6, tại Dinh Thống Nhất, TP.HCM, Bộ Xây dựng đã phối hợp với UBND TP. Hà Nội tổ chức khai mạc triển lãm Đồ án quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, định hướng quy hoạch đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050.


Các Đại biểu tham quan góp ý về Đồ án Quy hoạch Thủ đô Hà Nội.

Tham dự lễ khai mạc có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn, Vụ Trưởng – Trưởng Cơ quan đại diện phía Nam (Bộ Xây dựng) Trương Quý Kỳ, Viện trưởng Viện quy hoạch kiến trúc Ngô Trung Hải và nhiều đại biểu khác, hoạt động trong ngành kiến trúc, quy hoạch…

Triển lãm được tổ chức nhằm lấy ý kiến đóng góp của người dân tại TP. HCM về định hướng phát triển Hà Nội về giao thông, quy hoạch hạ tầng và đô thị… Ngoài những bản đồ phóng lớn chi tiết từng địa điểm quy hoạch, băng ghi hình, triển lãm còn mô tả cụ thể toàn cảnh quy hoạch qua sa bàn. Khách đến tham quan có thể tìm hiểu về đồ án và nêu ý kiến đóng góp thông qua phiếu góp ý được đặt sẵn trước cửa phòng triển lãm.


Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn đang giải thích vê đồ án.

Theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn thì đây là đồ án quy hoạch đầu tiên được công khai và lấy ý kiến rộng rãi của người dân. Những ý kiến đóng góp này sẽ được tổng hợp lại và tiến hành điều chỉnh tổng thể. Sau đó, Đồ án sẽ tiếp tục được đưa xét duyệt. Toàn bộ quá trình sẽ công khai minh bạch cho người dân biết rõ.

Ngay trong ngày khai mạc, triển lãm đã thu hút đông đảo người dân thành phố quan tâm tham gia và đưa ý kiến. Trong đó, ông Nguyễn Bá Vệ (P9, Q5, TP. HCM) góp ý: “Tôi rất quan tâm đến đồ án quy hoạch Thủ đô Hà Nội nên khi nghe thông tin về triển lãm trên báo chí tôi đã tranh thủ đến xem ngay. Tôi nghĩ Đồ án quy hoạch nhìn chung khá cụ thể nhưng ngoài một số cụm quan trọng, tôi cho rằng qui hoạch ở nhiều khu vực chưa chi tiết lắm. Tuy mở rộng diện tích trên danh nghĩa, nhưng nếu theo qui hoạch này thì nhiều khu vực vẫn chưa được đầu tư đầy đủ, chưa có qui hoạch phát triển rõ ràng…”. Nói chung, nhiều ý kiến khác cho rằng đồ án khá chi tiết và rõ ràng nhưng vẫn e ngại phần kinh phí thực hiện cũng như những tác động khác trong quá trình thực hiện…

Được biết, triển lãm kéo dài từ ngày 27.6 – 4.7.

Tuấn Kiệt, Ngọc Trâm - DiaOcOnline