Top

Tạo điều kiện để người dân vay vốn sửa nhà

Cập nhật 05/01/2011 07:40

Theo yêu cầu của UBND TP.HCM, UBND các quận cần tạo điều kiện để các hộ dân thuộc dự án nâng cấp đô thị TP tiếp cận quỹ cho vay sửa chữa nhà và cải thiện thu nhập từ nguồn vốn của Ngân hàng Thế giới (WB).


Đường Lũy Bán Bích, quận Tân Phú - một trong những công trình thuộc dự án nâng cấp đô thị TP.HCM - đang được mở rộng - Ảnh: P.P.H.

Theo đó, UBND TP đề nghị các quận liên quan chi trả trước tiền bồi thường cho các hộ dân có nhu cầu từ ngân sách quận. Các sở ngành liên quan cần đảm bảo quỹ nhà tái định cư theo nhu cầu của từng quận và phù hợp với điều kiện thực tế của hộ dân.

Với những hộ dân bị ảnh hưởng một phần bởi dự án nhưng có hoàn cảnh khó khăn sẽ được nhận tiền hỗ trợ để sửa chữa, hoàn thiện lại nhà ở sau khi bàn giao mặt bằng.

Riêng Sở Kế hoạch - đầu tư phải đảm bảo phân bổ đủ vốn cho các địa phương đang triển khai dự án thành phần số 2 và số 4 để giải ngân trong quý 1 và quý 2-2011.

UBND TP yêu cầu Ban quản lý dự án nâng cấp đô thị TP chấn chỉnh việc thi công của các nhà thầu. Nếu nhà thầu vi phạm các hoạt động xây dựng nhiều lần mà không khắc phục sẽ bị cấm tham gia các công trình đầu tư từ vốn ngân sách của TP thời gian tới.

Đồng thời TP cũng quyết định thành lập tổ công tác liên ngành để phối hợp xử lý các vấn đề về công trình hạ tầng kỹ thuật thuộc dự án trên.

DiaOcOnline.vn - Theo Địa Ốc TTO