Top

Bất động sản Hải Phòng:

Sẽ là điểm nóng trong năm 2010

Cập nhật 17/03/2010 11:40

Năm 2010 giá đất cao nhất Hải Phòng trên các tuyến đường chính của đô thị loại 1 là 35 triệu đồng/m2 và thấp nhất là 150.000 đồng/m2 đối với các tuyến đường thuộc phường, xã. Nhiều nhà đầu tư nhận định, năm 2010 giá đất Hải Phòng sẽ tăng từ 10 đến 30%, thậm trí có vị trí tăng từ 100-150%...


Ưu thế rơi vào quận mới

Theo cô Nguyễn Hoàng Trang tại Ngõ Cấm Hải Phòng cho biểt: Hiện cô đang sở hữu một căn hộ trên 200m2 tại trung tâm thành phố. Một mảnh đất rất giá trị nhưng nếu bỏ tiền ra đầu tư thì phải đầu tư lớn, mà vấn đề xin giấy phép xây dựng cũng rất khó khăn. Vì căn hộ của cô là một trong những căn hộ trong diện nhà cổ được xây từ thời Pháp.

Cho nên cô dự định sẽ bán đi ½ mảnh đất đó để đầu tư ra quận Dương Kinh (có vị trí khá đẹp mà cách trung tâm không xa , lại trên tuyến đường Cầu Rào đến Đồ Sơn khu du lịch Biển). Cô Trang phân tích: Nếu như cô bán đi ½ mảnh đất trong thành phố thì cô có thể sở hữu được một mảnh đất trong dự án Anh Dũng 6 trên 200m2 chỉ với giá từ 6 đến 7 triệu đồng trên một m2.

Giá đất quận mới này không hề tăng so với năm 2009 vì vậy đầu tư vào khu vực này cụ thể là dự án Anh Dũng 6 sẽ có lời và yên tâm hơn. Quận Dương Kinh có khoảng cách không bao xa để đến trung tâm TP, lại có không gian thoáng mát, nằm trên trục đường chính đi ra khu du lịch Biển nổi tiếng của thành phố Cảng. Mà cho đến thời điểm này thì xu hướng hướng đến ngoại thành với không gian xanh và thoáng mát đang trở thành thị hiếu của người dân thành thị.

Đầu tư bất động sản (BĐS) Du lịch – thời cơ đã đến

Theo UBND thành phố Hải Phòng trình gửi Bộ Xây dựng về việc phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TP đến năm 2025, tầm nhìn đến 2050 với tổng diện tích quy hoạch là 1.522 km2.

Hải Phòng sẽ được cải tạo, xây dựng thành TP cảng văn minh hiện đại, xứng đáng là trung tâm cấp quốc gia, đô thị loại 1 và là trung tâm kinh tế vùng Duyên hải Bắc bộ. Đến năm 2050, Hải Phòng sẽ là đô thị loại đặc biệt và trở thành TP quốc tế.

Với tổng diện tích xấp xỉ 1.522km2, dự kiến đến năm 2025, TP sẽ có 3 triệu người, trong đó dân số đô thị khoảng 2,4 triệu, đất xây dựng đô thị 47.500 - 48.900ha với chỉ tiêu 160m2/người (ở vùng đô thị trung tâm).

Trong đó khu phát triển mở rộng phía Đông khai thác hết quỹ đất xây dựng các khu nhà ở mới, quy hoạch sân golf Đồ Sơn và khu giáo dục, nghỉ dưỡng ven vành đai xanh.

Khu mở rộng phía Tây và Tây Bắc phát triển đô thị công nghệ cao, hình thành một khu dân dụng lớn và đào tạo, nghỉ dưỡng ở cửa ngõ. Khu mở rộng về phía Nam sẽ phát triển khu Kiến An thành đô thị mới, du lịch mới.

Ngoài ra, đảo Cát Hải sẽ phát triển, hình thành khu cảng cửa ngõ quốc tế và cùng với 8 xã thuộc Thủy Nguyên, đảo Vũ Yên, đảo Đình Vũ, phường Tràng Cát hình thành khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải.

Khu trung tâm mới được chú trọng đến tầng cao công trình và tuyến giao thông kết nối. Nhìn tổng thể, chiều cao công trình sẽ liên tục từ thấp (tại khu trung tâm cũ) đến cao dần (ở trung tâm mới), Dọc theo hai tuyến đường Đông và Tây, các công trình cao tầng được bố chí chạy theo tuyến với khối tích lớn. Các lớp công trình phía sau thấp dần cho phù hợp với cảnh quan sông nước...

Điều này cho thấy phát triển du lịch biển là một trong những mục tiêu chính của thành phố. Tạo điều kiện cho BĐS Hải Phòng trong tương lai có nhiều kênh đầu tư hấp dẫn hơn.

Đến trung tâm BĐS Vipco Hải phòng trong những ngày đầu năm tuy không nhiều giao dịch diễn ra nhưng lượt người đến hỏi về Dự án cũng như đất khu vực ven Tp đang trở nên phổ biến và sôi động.

Bên cạnh đó TT BĐS Trường Sinh cũng không kém phần tấp nập những lượt người hỏi về biệt thụ tại các dự án như Anh Dũng 1,2,3… Cho đến các dụ án Resort ở Hòn Dấu - Đồ Sơn.

Dấu hiệu ấm dần lên của BĐS Hải Phòng cũng là cơ hội cho các nhà đầu tư đến với TP Cảng trong nay, mai.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây Dựng