Top

Quy hoạch tốt sẽ quyết định giá trị của đất

Cập nhật 17/03/2010 14:40

Hôm qua - 16/3, hai Bộ TN&MT, KH&ĐT có cuộc họp bàn và thống nhất việc quy hoạch các khu công nghiệp, khu kinh tế, cả về số lượng, diện tích và vị trí, gắn với các vấn đề an ninh lương thực, phát triển đô thị, kết cấu hạ tầng và bảo vệ môi trường.

Với quan điểm, quy hoạch đất đai tốt sẽ quyết định giá trị của đất đai - một loại hàng hóa đặc biệt, có nguồn thu lớn cho ngân sách. Thứ trưởng hai bộ thống nhất cùng phối hợp nghiên cứu sâu những đề tài liên quan đến chuyên ngành quy hoạch quản lý sử dụng đất, như "cải tiến thiết kế, xây dựng các nhà máy xí nghiệp sao cho sử dụng đất tiết kiệm nhất; quản lý đất đai đối với các dự án bất động sản do nước ngoài đầu tư, quy hoạch đô thị đến 2020 - thời điểm mà 40% dân số nước ta sẽ sinh sống ở đô thị…". "Chúng ta quyết tâm áp dụng tổng hợp các công cụ để quản lý đất đai ngày một tốt hơn, trong đó có vấn đề quy hoạch sử dụng đất để nâng giá trị đất đai" - Thứ trưởng Bộ TN&MT - Nguyễn Mạnh Hiển nói.

Thứ trưởng Bộ KH&ĐT - Đặng Huy Đông nhấn mạnh rằng, sắp tới phải quan tâm hơn tới việc quy hoạch đất cho các khu du lịch, công trình dự án bất động sản do nước ngoài đầu tư. Các số liệu liên quan đến phối hợp xây dựng quy hoạch sử dụng đất sẽ được Bộ KH&ĐT cung cấp cho Bộ TN&MT, cũng như hỗ trợ để Bộ TN&MT triển khai việc xây dựng quy hoạch sử dụng đất.

Thứ trưởng hai bộ đã khẳng định quyết tâm cùng phối hợp, chỉ đạo để có thể khai thác tốt nhất việc sử dụng đất trống, tập trung làm tốt việc quản lý đất công đang bị sử dụng lãng phí, đặc biệt là có những số liệu thống nhất phục vụ cho nhiệm vụ quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020, nhằm quản lý chặt chẽ tài nguyên đất.

DiaOcOnline.vn - Theo Kinh Tế Đô Thị