Top

Phương án bồi thường dự án khu dân cư Phan Bá Phiến, Đà Nẵng

Cập nhật 27/04/2011 10:40

Đà Nẵng vừa duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng dự án khu dân cư phía Nam tuyến đường Phan Bá Phiến tại quận Sơn Trà.

Các trường hợp được giải toả đi hẳn bao gồm: diện tích đất xây dựng còn lại nhỏ hơn 30m2; diện tích đất xây dựng còn lại từ 30 - 50m2 có 1 chiều rộng nhỏ hơn 3m.

Ngoài ra, còn có các trường hợp diện tích xây dựng còn lại từ 30m2 đến nhỏ hơn 50m2 có chiều mặt tiền từ 3m2 trở lên và chiều sâu so với chỉ giới xây dựng từ 3m2 trở lên phù hợp với các quy định về kiến trúc cảnh quan tại khu vực thì được xác định là hộ giải toả một phần.

Trường hợp hộ có diện tích đất ở bị thu hồi đi hẳn hoặc thu hồi một phần từ 75 - 300m2 có nhu cầu đất tái định cư thì bố trí 1 lô đất tái định cư hộ chính đường 5.5m.

Trường hợp thửa đất bị thu hồi đi hẳn từ 150m2 trở lên có nhiều hộ cùng sinh sống hoặc hộ gia đình có từ 10 nhân khẩu trở lên và có đăng ký hộ khẩu thường trú từ trước ngày Luật cư trú ra đời, xem xét bố trí thêm 1 lô đất hộ phụ đường 5.5m.

Trường hợp hộ có diện tích đất ở bị thu một phần nhỏ hơn 50m2 và diện tích còn lại lớn hơn 50m2 thì không giải quyết bố trí tái định cư hoặc nhà chung cư.

Các hộ giải toả được bố trí tái định cư tại đường 5.5m khu dân cư phía Nam tuyến đường Phan Bá Phiến, phường Thọ Quang, Sơn Trà (bố trí tại chỗ).

Trường hợp các hộ giải toả có nhu cầu bố trí tái định cư tại các khu vực khác hoặc bố trí đường có mặt cắt lớn hơn thì bố trí tại các khu lân cận trên địa bàn phường Thọ Quang, phường Mân Thái và phường Nại Hiên Đông.

Đà Nẵng sẽ thực hiện giảm 10% tiền sử dụng đất cho tất cả các trường hợp nộp đủ tiền sử dụng đất trong thời gian 60 ngày kể từ ngày nhận đất tái định cư thực tế, theo thông báo của đơn vị giao đất.

DiaOcOnline.vn - Theo DVT