Top

Đồng Nai thông qua quy hoạch khu du lịch dân cư hơn 320 ha

Cập nhật 26/10/2011 10:55


Bản đồ quy hoạch chi tiết dự án theo tỉ lệ 1/2000.
Khu du lịch và dân cư Bửu Long có diện tích hơn 323 ha, nằm cạnh Sông Đồng Nai, thuộc địa bàn huyện Vĩnh Cửu và thành phố Biên Hòa.

Ngày 24/10, UBND tỉnh Đồng Nai có buổi làm việc với các đơn vị liên quan về việc thống nhất nội dung đồ án quy hoạch khu du lịch và dân cư Bửu Long.

Theo đơn vị lập quy hoạch dự án - công ty TNHH Thiết kế kiến trúc PA, khu du lịch và dân cư Bửu Long được quy hoạch trên diện tích 323 ha, trong đó hơn 259 ha thuộc thành phố Biên Hòa và hơn 64 ha thuộc địa bàn huyện Vĩnh Cửu.

Dự án nằm cạnh sông Đồng Nai, gần đường Nguyễn Ái Quốc - trục đường chính của thành phố Biên Hòa.

Theo đồ án quy hoạch, công trình sẽ được quy hoạch thành 3 phân khu chức năng, trong đó diện tích đất dành cho du lịch chiếm khoảng 65%, gần 30% diện tích đất dành cho khu dân cư và diện tích đất còn lại dành cho cho vỉa hè và đường giao thông.

Các khu chức năng chính của dự án gồm khu du lịch với các công trình văn hóa tâm linh, các khu chức năng chính và các công trình phục vụ chung, khu dân cư được chia làm 3 khu, tổ chức phù hợp với địa hình và tập quán sinh hoạt của người dân khu vực.

Dự án sẽ được tiến hành theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 (2011 - 2016) sẽ tiến hành đền bù, giải phóng mặt bằng, đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, khu vui chơi, giải trí. Giai đoạn 2 (2016 - 2021) sẽ đầu tư hoàn chỉnh toàn bộ công trình dự án.

Tại buổi làm việc, các đại biểu dự họp đã thống nhất với nội dung bản đồ án quy hoạch. Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái yêu cầu phía đơn vị lập quy hoạch rà soát kỹ các từ ngữ, các thông số kỹ thuật trong bản quy hoạch trước khi trình ký phê duyệt.

DiaOcOnline.vn - Theo DVT