Top

Công bố đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Huế

Cập nhật 13/06/2014 09:18

Ngày 12/6, UBND thành phố Huế (TT-Huế) đã tổ chức lễ công bố Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Huế đến năm 2030, tầm nhìn 2050 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 649/QĐ-TTg ngày 6/5. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn đã đến dự.


Quy hoạch chung thành phố Huế được mở rộng về các đô thị phụ trợ Thuận An, Bình Điền, thị xã Hương Trà và thị xã Hương Thủy. Quy mô dân số đến năm 2030 là 674 nghìn người và đạt khoảng 1 triệu người vào năm 2050. Qua điều chỉnh quy hoạch lần này, để đưa TP Huế trở thành 1 trong 6 đô thị cấp quốc gia, trong hệ thống đô thị Việt Nam.

Đồ án quy hoạch do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ thông qua Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tài trợ không hoàn lại 3,5 triệu USD. Các đơn vị giám sát, tư vấn của Hàn Quốc là Cty Nhà và Đất Hàn Quốc làm giám sát và Liên danh Cty Dowha-HanA của Hàn Quốc thực hiện hoàn thành đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, được thực hiện từ cuối 2011.

Ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế đã phát biểu và đánh giá cao Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc tại Việt Nam, các đơn vị giám sát, tư vấn của Hàn Quốc trong việc phối hợp chặt chẽ với tỉnh thực hiện hoàn thành dự án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Huế.

Đồ án có vai trò rất quan trọng trong tiến trình phát triển đô thị Huế. Dự án còn giúp TT-Huế có cơ sở pháp lý, định hướng đúng đắn để triển khai các chương trình, dự án ưu tiên đầu tư sớm hình thành đô thị trung tâm để đưa toàn tỉnh trở thành đô thị loại I, trực thuộc Trung ương.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn đã đánh giá cao nỗ lực của tỉnh TT-Huế, thành phố Huế trong việc cùng với các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp Hàn Quốc thực hiện dự án. Triển khai thành công Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Huế, bước đầu để TT-Huế thực hiện Kết luận 48 của Bộ Chính trị để đưa TT-Huế trở thành đô thị loại I, thành phố trực thuộc Trung ương.

Thành phố Huế cần triển khai quy hoạch phân khu đối với 4 đô thị phụ trợ. thành phố Huế sau khi quy hoạch điều chỉnh mở rộng có diện tích 348 km2 lớn hơn so với thành phố cũ nên cần triển khai có trọng tâm, trọng điểm, không nên chia nhỏ ra nhiều vùng, mà nên phân ra 2-3 phân khu để tránh chồng chéo và đỡ tốn kém kinh phí Nhà nước.

Mong muốn Tổ chức KOICA sẽ tiếp tục hỗ trợ thành phố Huế triển khai tốt dự án quy hoạch chi tiết hai bờ sông Hương để triển khai dự án thí điểm trong thời gian tới. Nếu triển khai tốt quy hoạch điều chỉnh, thành phố Huế sẽ là thành phố điển hình, đặc trưng của Việt Nam, là 1 trong 6 đô thị cấp quốc gia.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế Nguyễn Văn Cao đánh giá cao sự hợp tác thành công của Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc tại Việt Nam, các đơn vị giám sát, tư vấn của Hàn Quốc trong việc phối hợp chặt chẽ với tỉnh TT-Huế thực hiện hoàn thành dự án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Huế.

Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế giao trách nhiệm cho lãnh đạo UBND thành phố Huế tiếp tục phối hợp với các đơn vị Hàn Quốc để triển khai thành công dự án quy hoạch chi tiết hai bờ sông Hương và các dự án thí điểm sau khi được phê duyệt danh mục tài trợ; xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Huế đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 theo Quyết định số 649/QĐ-TTg ngày 6/5 của Thủ tướng Chính phủ.

Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế Nguyễn Văn Cao tặng Bằng khen cho các đơn vị của Hàn Quốc.

Dịp này, UBND tỉnh TT-Huế đã tặng bằng khen cho hai đơn vị tư vấn của Hàn Quốc là Cty kỹ thuật Dohwa và Viện nghiên cứu đô thị Han-A đã có nhiều đóng góp tích cực trong việc khảo sát, nghiên cứu và lập đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Huế...


DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây dựng