Top

Cần Thơ: Sẽ thu hồi đất cho thuê không sử dụng đúng mục đích

Cập nhật 26/07/2012 10:00

Liên quan đến việc cho thuê đất không đúng quy định tại cồn Cái Khế (Báo Đầu tư đã đưa tin), tại cuộc họp báo thường kỳ quý II ngày 25/7/2012, ông Nguyễn Minh Thế, Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.Cần Thơ cho biết, Sở đang tiến hành rà soát tòan bộ hồ sơ và nhu cầu sử dụng đất của các doanh nghiệp thuê đất tại đây.

Đối với các trường hợp doanh nghiệp còn thời gian thuê đất theo hợp đồng và sử dụng đúng mục đích tại khu Hội chợ Triển lãm thì sẽ kiến nghị UBND Thành phố cho phép duy trì khi hết hạn hợp đồng với giá thuê có điều chỉnh theo thời giá. Còn lại những trường hợp khác, hợp đồng thuê hết hạn hoặc còn thời gian thuê nhưng sử dụng không đúng mục đích, cho thuê lại, nợ tiền thuê đất thì sẽ kiến nghị UBND thành phố ra quyết định thu hồi ngay giao cho Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố quản lý, khai thác.

Đối với 11 trường hợp thuê lại đất từ Sở Thể dục - Thể thao (cũ) và Trung tâm Thể dục - Thể thao, Sở TN - MT đã đề nghị Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch thông báo chấm dứt các hợp đồng cho thuê đất mà đơn vị đã ký kết không đúng thẩm quyền; Xử lý dứt điểm các trường hợp sử dụng đất không đúng mục đích, không đúng quy định.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Đầu Tư