Top

Trung Quốc đang gây ra bong bóng bất động sản toàn thế giới

Cập nhật 29/06/2011 14:10

Số lượng người Trung Quốc đầu tư bất động sản ở nước ngoài tăng vọt khiến giá nhà tại các thành phố lớn trên thế giới cũng tăng nhanh.

Một khảo sát cho thấy, người Trung Quốc không chỉ gây ra bong bóng tài sản tại nước này mà còn đang mang tiền đi khắp thế giới để đầu tư bất động sản. Các chuyên gia đang lo ngại nguy cơ bong bóng bất động sản sẽ bị người Trung Quốc làm lan rộng ra toàn thế giới.

Ông Bill Morrison, giám đốc bán hàng cho một dự án tại Canada cho biết, mặc dù họ không tiếp thị cho khách hàng Trung Quốc cho đến khi dự án hoàn thành tới 50% nhưng nhu cầu mua của người Trung Quốc là quá mức và chiếm tới 40% các giao dịch. Số lượng các nhà đầu tư bất động sản từ Trung Quốc tăng đột biến.

Phương tiện truyền thông Canada cũng báo cáo nhiều trường hợp tương tự như vậy trong thời gian gần đây. Giá nhà ở Vancouver đã tăng 10% so với cùng kì trong tháng 4, cũng do nhu cầu mạnh từ người Trung Quốc. Có vẻ như người Trung Quốc đang quan tâm nhiều hơn tới bất dộng sản nước ngoài và thúc đẩy đầu cơ.

Ngoài Canada, người Trung Quốc cũng đang hướng đến các nước như Mỹ, Anh, Úc và Singapore.

Theo cơ quan bất động sản Savills, 35% số người mua bất động sản chính của London đến từ Đông Á và Nam Á, trong đó người mua từ Trung Quốc đại lục và Hồng Kông là đa số. Trong bối cảnh đó, hãng tư vấn CBRE dự đoán rằng, những nhà đầu tư từ Trung Quốc đại lục sẽ tạo ra 5% đến 10% doanh thu bất động sản nhà ở tại London trong năm nay.

DiaOcOnline.vn - Theo DVT