Top

Thị trường bất động sản Niu-di-lân thiếu hụt nguồn cung

Cập nhật 04/07/2011 15:15

Các khu dân cư tại Niu-di-lân đang rơi vào tình trạng thiếu hụt tài sản. Và lần đầu tiên trong 2 năm qua, đất nước này đang sở hữu thị trường thuộc về người bán.

Theo các số liệu mới nhất trên realestate.co.nz cho thấy giá cổ phiếu của các công ty kinh doanh bất động sản đã giảm mạnh. Việc kiểm kê số lượng tài sản để bán trên toàn quốc vào tháng 6 cho thấy đã giảm 10% so với tháng trước.

Theo số liệu kiểm kê chỉ có 9.111 tài sản mới trên toàn đất nước trong tháng 6, con số này trong tháng 5 là 9.898. Số lượng nhà tồn kho trong tháng 6 đã giảm xuống 47.738 từ 48.352 trong tháng 5 và 50.398 trong tháng 4. Giá bất động sản trung bình vẫn giữ ở mức ổn định khoảng 415.053 USD tăng nhẹ từ 414.308 USD từ tháng trước và giảm 2% so với thời gian trước đó.

Giám đốc điều hành Realestate.co.nz, ông Alistair Helm cho biết sự thay đổi trong thị trường bất động sản đã thể hiện đầu tiên tại Auckland hiện đã lan rộng sang các trung tâm khác như Wellington và Otago, cũng như các khu vực bao gồm cả Vịnh Plenty, Queenstown, Waikato và Nelson. Ông cho biết thêm, nếu tình trạng này cứ tiếp tục kéo dài thì Niu-di-lân sẽ chứng kiến sự thiếu hụt về nguồn cung nhà ở tại đất nước này.

Helm nói thêm rằng, số liệu mới nhất cho thấy tình trạng này giống xu hướng xảy ra khi thị trường bất động sản đối mặt với áp lực kinh tế sau sự khởi đầu của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu trong năm 2009.

DiaOcOnline.vn - Đỗ Trần lược dịch theo PropertyWire