Top

Nhật Bản hoàn tất tháp viễn thông cao nhất thế giới

Cập nhật 01/03/2012 13:10


(Nguồn: constructiondigital.com)
Ngày 29/2, Nhật Bản đã hoàn tất việc xây dựng tòa tháp viễn thông cao nhất thế giới Tokyo Sky Tree (634m) tại khu vực Sumida ở thủ đô Tokyo.

Công ty Obayashi Corp. chịu trách nhiệm thi công tòa tháp cho biết đã chuyển giao quyền kiểm soát tòa tháp cho công ty Tobu Tower Sky Tree Co., mở đường cho lễ khánh thành công trình này vào ngày 2/3.

Tòa tháp Tokyo Sky Tree bắt đầu được xây dựng từ tháng 7/2008, với mục đích sử dụng chủ yếu cho việc phát sóng kỹ thuật số trên mặt đất. Thời hạn hoàn tất công trình này muộn hai tháng so với dự kiến, do ảnh hưởng của thảm họa động đất gây sóng thần hồi tháng 3/2011.

Độ cao của Tokyo Sky Tree đã vượt qua hai tháp viễn thông hàng đầu khác là tháp Canton ở Quảng Châu, Trung Quốc (600m) và tháp CN ở Toronto, Canada (553m). Đây cũng là công trình kiến trúc cao thứ hai thế giới, sau tòa tháp Burj Khalifa cao 828m ở Dubai, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE).

Tòa tháp có 2 đài quan sát, ở các độ cao 350m và 450m so với mặt đất. Kể từ khi tuyết rơi dày phủ trắng Tokyo và các khu vực lân cận, hôm 29/2, các nhân viên kỹ thuật đã phải leo lên nóc của tòa quan sát để kiểm tra độ an toàn.

Ngoài ra, tòa tháp cũng có các nhân viên an ninh túc trực thường xuyên phía bên dưới để đề phòng trường hợp tuyết rơi xuống làm bị thương người đi đường.

Khoảng 580.000 công nhân đã tham gia xây dựng tháp Tokyo Sky Tree. Tổng chi phí xây dựng cho công trình này ước tính lên tới hơn 65 tỷ yen (tương đương 806 triệu USD).

Hiện tại, chủ đầu tư đang xúc tiến việc trang trí nội thất cho các không gian văn phòng, tiệm ăn và cửa hiệu bên trong tòa tháp trước khi mở cửa cho công chúng vào ngày 22/5.

DiaOcOnline.vn - Theo TTXVN/Vietnam+