Top

Nhà giàu Nga đổ tiền vào bất động sản Monaco

Cập nhật 20/05/2015 10:42

Giới nhà giàu Nga đổ nhiều tiền vào bất động sản Monaco, nơi thị trường bất động sản nóng bậc nhất thế giới và cứ mỗi 3 người ở đây thì có 1 người là triệu phú.

Thị trường bất động sản Monaco có năm 2014 tốt kỷ lục và thu hút nhiều đại gia Nga - Ảnh: AFP

Theo hãng tư vấn bất động sản Savills, tổng doanh thu bất động sản ở Công quốc Monaco đạt 2,4 tỉ EUR, tương đương 2,7 tỉ USD, trong năm ngoái. Đây là con số kỷ lục của thị trường bất động sản nước này.

CNN hôm 19.5 cho biết dòng tiền chảy ra khỏi nước Nga trong thời gian qua, một phần tìm đến đất nước - thành phố có lãnh thổ trải dài 3 km này. Theo báo cáo của Savills, khách hàng Nga đặc biệt hoạt động mạnh trong năm ngoái.

Đồng EUR yếu đã thu hút các nhà đầu tư vì nó khiến bất động sản ở Monaco có giá phải chăng hơn với những người mua nhà bằng đồng đô la Mỹ, bảng Anh hay franc Thụy Sĩ. Một căn nhà tại Monaco có giá 2,8 triệu USD trong năm 2013 rớt xuống chỉ còn 2,2 triệu USD trong năm qua.

Công quốc Monaco chỉ đứng sau đặc khu Hồng Kông (Trung Quốc) trong danh sách các nơi có bất động sản đắt đỏ nhất thế giới. Nguồn cung đất khan hiếm và dấu ấn riêng về lịch sử và di sản của Monaco hỗ trợ thị trường bất động sản nước này.

Monaco là nơi tập trung giới đại gia hàng đầu thế giới khi ở đây không đánh thuế thu nhập. Có diện tích chỉ bằng 6% quận Manhattan, thành phố New York (Mỹ) nhưng Monaco có mật độ người siêu giàu cao nhất hành tinh. Những người sở hữu bất động sản ở Monaco còn có thêm tài sản ở London (Anh), Moscow (Nga) hay New York.

DiaOcOnline.vn - Theo Thanh niên