Top

Mỹ thúc đẩy tăng giá bất động sản văn phòng toàn cầu

Cập nhật 30/08/2013 16:00

Theo báo cáo mới nhất của Công ty Quản lý và Tiếp thị Bất động sản toàn cầu CBRE, giá bất động sản văn phòng toàn cầu tiếp tục tăng lên trong quý II do sự tăng đột biến trong định giá tài sản văn phòng tại Mỹ.

Mỹ thúc đẩy tăng giá bất động sản văn phòng toàn cầu

Theo các chỉ số của CBRE, giá trị vốn văn phòng toàn cầu tăng 1% trong quý II và 3,4% so với năm trước. Báo cáo chỉ ra các chỉ số bất động sản thương mại ở Mỹ tốt hơn rõ rệt so với các khu vực khác. Giá trị vốn đầu tư bất động sản văn phòng tại Mỹ tăng 2% trong quý II và tăng 6,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Các nhà đầu tư châu Á đang hoạt động rất tích cực tại thị trường Mỹ trong nữa đầu năm nay.

Cũng trong báo cáo của CBRE, thị trường bất động sản văn phòng ở các khu vực trung tâm như NewYork, Boston và Sanfransico tiếp tục thu hút các nhà đầu tư. Các khu vực lân cận như Houston, Austin, Dallas và San Antonio… cũng đang thu hút nhiều nhà đầu tư với triển vọng tăng trưởng thu nhập cao trong tương lai.

Thị trường văn phòng Mỹ thậm chí còn vượt qua châu Á – Thái Bình Dương khi đã hoàn toàn hồi phục từ cuộc khủng hoảng tài chính với mức tăng trưởng 5,3% kể từ khi khủng hoảng năm 2008. Thị trường châu Á – Thái Bình Dương sau một thời gian có xu hướng gia tăng mạnh mẽ đang dần ổn định lại với tốc độ tăng chỉ là 2,2% trong năm qua.

Giá thuê văn phòng tại khu vực châu Âu, Trung Đông và châu Phi đã tăng trưởng chậm lại trong quý II và chỉ tăng 1,8% so với năm ngoái. Giá thuê tương đối không đổi trên toàn thế giới, ngoại trừ khu vực châu Mỹ đang trong xu hướng tăng.

Raymond Torto, Chủ tịch nghiên cứu toàn cầu của CBRE cho biết: “Tốc độ phục hồi kinh tế chậm tiếp tục hạn chế tốc độ tăng giá thuê. Tuy nhiên, giá thuê tiếp tục duy trì ổn định đồng đều như vậy sẽ giúp hạn chế và kiểm soát việc xây dựng mới bất động sản văn phòng”.

DiaOcOnline.vn - Theo Xã luận