Top

Macedonia nới lỏng quy định với nhà đầu tư ngoại

Cập nhật 11/12/2012 09:03

Một góc Macedonia. (Nguồn: destination360.com)

Chính quyền Macedonia quyết định nới lỏng quy định về thời hạn được phép lưu trú tại nước này đối với các công dân nước ngoài mua bất động sản hoặc đầu tư vào nền kinh tế Macedonia.

Người phát ngôn chính phủ Alexander Gorgiev ngày 10/12 cho biết công dân nước ngoài đầu tư ít nhất 400.000 euro vào bất cứ lĩnh vực kinh tế nào, ngoạ̀i trừ kinh doanh khách sạn và thương mại, cũng nhừ sử dụng ́từ 10 lao động trở lên, sẽ được cấp hộ chiếu công dân Macedonia.

Công dân đến từ các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) hoặc Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) mua bất động sản (nhà hoặc căn hộ) với tổng giá trị từ 40.000 euro trở lên, từ nay có thể được lưu trú ở Macedonia trong vòng 1 năm.

Theo luật hiện hành của Macedonia, chủ sở hữu bất động sản người nước ngoài chỉ có thể ở lại quốc gia vùng Balkan này bằng thị thực du lịch không quá 3 tháng liền và không quá 6 tháng trong 1 năm.

Ông Gorgiev cho biết việc khuyến khích công dân nước ngoài mua bất động sản ở Macedonia sẽ tác động tích cực tới các lĩnh vực kinh tế như du lịch, thương mại, kinh doanh khách sạn....
 

DiaOcOnline.vn - Theo Vietnam+