Top

London hoàn thành 5 công trình cho Olympics 2012

Cập nhật 23/11/2011 14:45

Chỉ còn khoảng 250 ngày nữa thế vận hội Olympics 2012 sẽ chính thức khai mạc tại London. Những hình ảnh mới đây được đăng tải cho thấy các công trình thể thao đã được hoàn thành và sẵn sàng đưa vào sử dụng cho các trận thi dấu.

Những bức ảnh được chụp lại từ trên bầu trời ở Stratford ở phía đông London, đã cho thấy rõ các sân vận động, các trung tâm thể thao được thiết kế và xây dựng cực kỳ quy mô và ấn tượng, phục vụ cho Olympics 2012 vào mùa hè tới. 5 công trình xây dựng đã được hoàn thành bao gồm sân vận động Olympic, trung tâm thể thao dưới nước, sân đua xe đạp, nhà thi đấu bóng ném và bóng rổ.

Các kiến trúc sư đã hoàn thành sân vận động Olympic vào khoảng tháng 3 với mức chi phí là 486 triệu bảng Anh (tương đương 760 triệu $). Sân vận động sẽ là điểm thi đấu chính, đồng thời là nơi diễn ra các sự kiện khác nhau. Đặc biệt là trận chung kết chạy 100m nam, có sự tham gia của vận động viên người Jamaica Jamaica Usain, khi anh đang là người giữ kỷ lục thế giới với 9,58 giây chạy tại Giải vô địch điền kinh thế giới được tổ chức tại Berlin năm 2009.


Sân vận động Olympic

Nhà thi đấu bóng rổ

Sân vận động Olympic là địa điểm quan trọng thứ hai tại công viên Olympic được hoàn thành, sau công trình nhà đua xe đạp được hoàn thành vào tháng 2, với 6.000 chỗ ngồi và chi phí tiêu tốn khoảng 93 triệu bảng Anh (tương đương 145 triệu $), và ít hơn so với dự báo ban đầu. Các địa điểm khác cũng đã được khánh thành như trung tâm thể thao dưới nước. Đặc biệt, đây cũng là nơi chào đón vận động viên bơi lội giỏi nhất thế giới Tom Daley, nước Anh hy vọng anh sẽ giành thêm được 2 huy chương vàng sau khi giành được tại đại hội thể thao Commonwealth 2010.

Trung tâm thể thao dưới nước

269 triệu bảng Anh là chi phí cho công trình thứ 5 và cũng là công trình cuối cùng. Hơn 160.000 tấn đất đã được đào lên để xây dựng. Khu nhà thi đấu có mái vòm lượn sóng bao gồm một bể bơi 50m cùng với một bể lặn, có 17.500 chỗ ngồi dành cho khán giả. Tại khu vực sân thi đấu môn bóng rổ, 12.000 chỗ ngồi đã được hoàn thành chỉ sau 15 tháng khi bắt đầu khởi công. Đây là nơi thi đấu bóng rổ của cả nam và nữ, trong đó có cả trận tứ kết nữ.

DiaOcOnline.vn - Theo An Ninh Thủ Đô