Top

Giá nhà ở Singapore giảm trong quý thứ ba liên tiếp

Cập nhật 02/07/2014 14:08

Giá nhà tại Singapore giảm trong quý thứ ba liên tiếp từ tháng 4 đến tháng 6, số liệu chính thức được đưa ra vào hôm nay, cho thấy các biện pháp làm dịu tình hình kinh tế tiếp tục phát huy tác dụng.

Khu biệt thự và căn hộ cao cấp tại Sentosa Cove

Theo số liệu từ Cơ quan Tái phát triển đô thị, giá bất động sản nhà ở tư nhân giảm 1.1% trong quý này và giá này cũng đã giảm 1.3% trong quý đầu tiên của năm. Tại khu vực trung tâm, giá giảm thêm 1.5% sau khi đã giảm 1.1% trong quý trước đó, đánh dấu lần giảm thứ năm liên tiếp.

Giá nhà ở tư nhân tại Singapore giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 5 năm tiếp sau chiến dịch bắt đầu từ năm 2009 nhằm kiềm chế hoạt động đầu cơ trong thị trường bất động sản, phạm vi của chiến dịch này phủ rộng từ đánh thuế hoạt động bán bất động sản, tăng thuế và phí đối với người mua nước ngoài và giới hạn tiền thế chấp.

Giá bất động sản và kinh doanh trong thành phố đã được theo dõi chặt chẽ để xem liệu Chính phủ có thể điều hành một cách thỏa đáng trên thị trường bất động sản trong bối cảnh thắt chặt thanh khoản toàn cầu hay không(?).

Những nhà đầu tư ở Singapore có một vài mối lo ngại rằng nếu kéo dài thời hạn tăng lãi suất thì họ có thể sẽ phải trả nhiều phí hơn và như thế có nghĩa là tài sản của họ đang bị đầu tư vào một thị trường chậm phát triển.

Đa số các trường hợp, những nhà phân tích không mong đợi thị trường giảm giá, nhưng trên thực tế giá có thể giảm đến 20% trong ngắn hạn. Theo một chuyên gia tư vấn bất động sản ở Voyage Research : “Thị trường cần phải điều chỉnh để đạt mức cầu giảm và cung tăng, mức độ điều chỉnh này có thể lên đến 20%,”.

Chuyên gia cũng cho biết thêm “Giá bất động sản có thể tăng lên 25% mà không gây ra một vòng luẩn quẩn tăng rồi lại giảm. Việc kích hoạt cho giá giảm có thể gây ra sự kiện “thiên nga đen”, nghĩa là bạn chỉ có thể biết về điều đó khi nó xảy đến”.

Sự kiện “thiên nga đen” là thuật ngữ cho chuyên gia nhận thức luận ứng dụng Nassim N. Đây là cách nói ẩn dụ về những sự kiện bất ngờ, có tác động lớn đến xã hội mà con người không lường trước, và khi sự kiện đã xảy ra, mọi nhận thức hay biện giải đều quá muộn.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây dựng