Top

Giá nhà đất toàn cầu tăng mạnh nhất 3 năm

Cập nhật 09/09/2013 16:46

Thị trường bất động sản, đặc biệt là châu Á, phục hồi đáng kể khiến giá nhà đất tăng trở lại.


Theo số liệu của công ty tư vấn bất động sản tư nhân hàng đầu thế giới Knight Frank, giá nhà đất toàn cầu trung bình tăng 2,4% trong quý II, tăng mạnh nhất kể từ năm 2010. Giá nhà đất tăng tại 37 quốc gia (so với con số 27 nước cách đây 2 năm) trong số 55 quốc gia mà Knight Frank theo dõi.

Dubai dẫn đầu với mức tăng 21,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Giá nhà đất tại Đài Loan cũng tăng 7,4% so với quý I, mức tăng mạnh nhất từ trước đến nay.

Tại châu Âu, giá tại thị trường Thổ Nhĩ Kỳ tăng mạnh nhất, tăng 12,2% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi tại Hy Lạp giá giảm 11,5%. Lần đầu tiên kể từ 2010, giá nhà đất tại các nước châu Âu mới tăng, tuy nhiên, tốc độ tăng giữa từng nước rất khác biệt, chuyên gia phân tích của Knight Frank, Kate Everett-Allen, cho biết.

Giá nhà tại Mỹ tăng 7,1% trong quý II so với quý I, đánh dấu quý tăng thứ 2 liên tiếp, trong khi ở Anh tăng 2,6%. Giá nhà tại Hong Kong và Trung Quốc lần lượt tăng hơn 19% và gần 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cuộc khủng hoảng tín dụng toàn cầu cách đây 6 năm đã ảnh hưởng nặng nề đến thị trường nhà đất. Dubai là phải hứng chịu một trong những vụ sụp đổ thị trường nhà đất tồi tệ nhất thế giới với giá bất động sản giảm tới 65% khi lượng giao dịch ảm đạm. Đến nay, các thị trường nhìn chung có sự phục hồi.

DiaOcOnline.vn - Theo Dân Việt