Top

Giá bất động sản cao cấp tại Singapore có thể sẽ tăng 8%

Cập nhật 01/07/2010 15:46

Giá bất động sản cao cấp tại Singapore đang tăng từ 5 đến 8% nguyên nhân là do nền kinh tế nước này đang dần ổn định và phát triển mạnh trở lại sau cuộc khủng hoàng, cổ phiếu và tiền mặt đang mạnh dần lên cộng với lãi suất cho vay thấp của các ngân hàng đã khiến cho điều này xảy ra.

Theo một chuyên gia chiến lược hàng đầu tại ngân hàng UBS Thụy Sĩ thì giá của các bất động sản loại thấp và trung bình có thể giữ ở mức hiện tại trong vòng ít nhất 12 tháng nữa những các bất động sản cao cấp thì sẽ tăng ngay từ bây giờ.


Ông Kevin Tay, Giám đốc đầu tư chiến lược UBS tại Singapore cho biết “Các bất động sản cao cấp tại Sentosa, Nassim Road và Ardmore Park, nơi mà cứ lên cao một tầng thì giá lại chênh lệch là 3.000USD/foot vuông và có thể sẽ còn tăng nữa. Như vậy, từ giờ đến cuối năm, việc giá cả sẽ tăng từ 5-8% không có gì là ngạc nhiên cả”.

Trong khi đó, ngược lại với tình hình khả quan của Singapore, ngày càng có nhiều lo lắng cho giá cả bất động sản tại Florida, Mỹ kể từ sau sự cố tràn dầu ở vịnh Mexico của tập đoàn dầu khí BP, Anh quốc.

Mùa bão đang ngày càng tới gần càng kéo thêm giá bất động sản của khu vực này xuống thấp khiến cho hàng loạt doanh nghiệp cũng như những người có tài sản cần bán ở đây thêm điêu đứng, khó khăn, nhất là khi các khoản nợ ngân hàng đang ngày đêm réo xiết.

Florida đang lâm vào tình cảnh khó khăn chưa từng thấy khi hàng loạt những vấn đề rắc rối gần như xảy ra cùng một lúc mà chưa biết khi nào mới giải quyết được. Sau cuộc khủng hoảng kinh tế, Florida đang cố gắng vật lộn với tỷ lệ thất nghiệp ngày càng cao thì sự cố tràn dầu lại xảy đến khiến cho ngành kinh doanh bất động sản bị giảm sút mạnh, xây dựng trì trệ và tệ nhất là du lịch bị ảnh hưởng trầm trọng, khiến cho kinh tế khu vực này lún sâu thêm vào các khoản nợ ngân hàng vốn đang ngày càng cao hơn.

Đại diện của tập đoàn BP cũng đã có cuộc nói chuyện, trao đổi với các doanh nghiệp trong ngành tài chính, thế chấp để xem xét lại khả năng tài chính của mình nhằm đưa ra cách giải quyết, bồi thường thỏa đáng nhất cho những thiệt hại mà dân cư Florida đang phải gánh chịu.

DiaOcOnline.vn