Top

Cơ hội vay vốn đầu tư bất động sản Úc

Cập nhật 28/11/2011 08:50

Nếu cần đến sự hỗ trợ tài chính, nhà đầu tư bất động sản có thể vay vốn từ các ngân hàng tại Australia với lãi suất 5,5 - 7,5%/năm cùng tỷ lệ cho vay lên tới 80% giá trị căn nhà trong trường hợp chứng minh được thu nhập.

Trong trường hợp không chứng minh được thu nhập, cũng có thể vay được 60% giá trị căn hộ, và thời hạn vay vốn có thể dài tới 30-40 năm.

Đó là những thông tin được công ty Oracle Real Estate cung cấp tại một hội thảo giới thiệu cơ hội đầu tư vào thị trường bất động sản tại Australia, diễn ra hôm 24/11, do Oracle và Công ty Cổ phần Quốc tế IMC Việt Nam phối hợp tổ chức.

Đây có thể xem là một trong những hội thảo hiếm hoi tại Việt Nam thời gian qua với mục tiêu giới thiệu cơ hội đầu tư vào thị trường bất động sản nước ngoài. Hội thảo cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho các công ty và nhà đầu tư cá nhân, đặc biệt là các nhà đầu tư cá nhân có con đang hoặc sắp đi du học tại Australia.

Tại hội thảo, đại diện Oracle nêu thông tin, hiện nay giá thuê nhà ở Australia khá cao, có thể lên đến 400 - 600 Đô la Australia/tuần (1 Đô la Australia tương đương 0,99 Đô la Mỹ) cho căn hộ hai phòng. Một du học sinh tại nước này trung bình chi khoảng 10.000 đến 15.000 Đô la Australia/năm cho việc thuê nhà. Như vậy, nếu đầu tư vào căn hộ hai phòng ngủ thì các gia đình có thể có thu nhập từ cho thuê hàng năm từ 12.000 đến 30.000 Đô la Australia.

Oracle cho biết, các dự án công ty hiện đang làm chủ đầu tư đều nằm tại các thành phố lớn như Brisbane, Sydney, Melbourne, gần các trường đại học danh tiếng của Australia. Giá trị căn hộ trung tâm thành phố mà Oracle giới thiệu nằm trong khoảng 365.000 đến 500.000 Đô la Australia, tuy nhiên, công ty khẳng định, số tiền phải bỏ ra ban đầu chỉ từ 3-4 tỷ đồng là đã có thể sở hữu được một căn nhà.

Đồng thời, chính sách cho vay mua nhà được áp dụng cho người Australia và người nước ngoài như nhau, trong đó người nước ngoài có thể sở hữu nhà vĩnh viễn, công ty cam kết quản lý, bảo dưỡng và cho thuê các căn hộ khách hàng mua.

Chính phủ Australia khá cởi mở trong chính sách thu hút đầu tư. Các doanh nghiệp trong nước cũng như trong các doanh nghiệp nước ngoài đều được hưởng chính sách như nhau. Các doanh nghiệp nước ngoài cũng được quyền vay vốn để đầu tư bất động sản, các chính sách về thuế cũng không có sự khác biệt.

DiaOcOnline.vn - Theo VnEconomy