Top

Bất động sản thương mại tại Nhật Bản giảm 20% giá trị

Cập nhật 22/02/2011 09:10

Thị trường BĐS Thương mại tại Nhật Bản đã giảm gần 20% trong hai năm rưỡi liên tục đến hết quý 3 năm 2010, theo như dữ liệu mới nhất cho thấy.


Thị trường BĐS của Nhật Bản vẫn đang trên đà giảm giá do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế. Ảnh minh họa - Nguồn Internet.

Nhật Bản, thị trường BĐS thương mại lớn thứ 2 trên thế giới theo giá trị hiện tại, là một trong một vài thị trường bất động sản chính tiếp tục ghi nhận mức suy giảm giá trị đầu tư kỷ lục, phản ánh về một nền kinh tế vẫn đang có tốc độ tăng trưởng yếu.

Đến cuối quý 3 năm ngoái, nếu so sánh dữ liệu mới nhất về chỉ số IPD (Investment Property Databank Index) của Nhật Bản, thì tất cả các quốc gia như Anh, Mỹ và Australia đều đã nổi lên trong số khu vực có nguồn vốn tăng trưởng tích cực. Tại Anh, sự phục hồi đã đạt một mức đáng kể là 17.4% trong khi Mỹ thì gia tăng 5.5% so với 6 tháng trước đó và Australia đã hồi phục ở một mức tương đối là 1.1%.

Quay trở lại Nhật Bản, tỷ lệ suy giảm nguồn vốn theo hàng năm là -6.3% vào cuối tháng 9 năm 2010, là tỷ lệ giảm vốn ở mức thấp nhất kể từ tháng 12 năm 2008 và đã có một sự cải thiện đáng kể so với tỷ lệ suy giảm vốn hàng năm là -12.2% trong tháng 9 năm 2009.

Trong lĩnh vực bán lẻ, do niềm tin của người tiêu dùng được cải thiện, đã tiếp tục làm phấn khởi lên xu hướng về một thị trường phát triển rộng lớn hơn, bằng cách cho thấy có một sự gia tăng đà phục hồi trong việc tăng trưởng nguồn vốn, khi kết thúc tháng 9 với mức hoàn vốn theo hàng năm là -2.8%. Đây là tỷ lệ suy giảm vốn ở mức thấp nhất kể từ tháng 7 năm 2008.

Ở một thái cực khác là lĩnh vực văn phòng cho thuê, mà đang liên tục kéo dài sự suy giảm nguồn vốn hàng năm ở mức là -8.3%, phản ánh tình trạng bất ổn của nền kinh tế vẫn tiếp diễn trong khoảng thời gian này. Theo giữa hai lĩnh vực này là BĐS nhà ở thuộc các khu dân cư, trong đó ghi nhận tỷ lệ tăng trưởng vốn hàng năm ở mức -4.5% đến cuối tháng 9 năm 2010.

“Sẽ không có sự kết thúc ngay trong viễn cảnh của giai đoạn hai năm rưỡi liên tiếp sắp tới khi nguồn vốn thăng trầm theo hướng suy giảm đi. Điều tốt nhất mà hàng quý mang lại chính là những cải thiện có mức độ vừa phải. Thị trường sẽ được hưởng lợi từ các hoạt động giao dịch gia tăng, mà điều này sẽ giúp thúc đẩy niềm tin và đem đến một nhận thức sâu sắc hơn về những nguyên tắc cơ bản của BĐS.”, ông Toshiro Nishioka, giám đốc điều hành tại tổ chức nghiên cứu về chỉ số IPD tại Nhật Bản, cho biết.

DiaOcOnline.vn – Hà Duy
Lược dịch Theo Propertywire