Top

Panasonic và chiến dịch 'Đẩy lui bóng tối'

Cập nhật 15/09/2014 16:30

Chiến dịch "Đẩy lui bóng tối" được Panasonic thực hiện vào năm 2013 thành công vang dội nhờ việc sử dụng hiệu quả truyền thông xã hội.


Mang ánh sáng đến cho những người sống trong bóng tối là sứ mệnh lớn lao mà Panasonic đặt ra. Sau khi lên kế hoạch, hãng này đã ngay lập tức bắt tay vào hành động.

Năm 2013, Panasonic cho ra đời dự án 100 nghìn đèn lồng năng lượng mặt trời (100 Thousand Solar Lanterns Project) với mục tiêu: Cung cấp 100.000 đèn năng lượng mặt trời cho dân cư ở nơi xa hệ thống lưới điện đến năm 2018 – thời điểm hãng này kỷ niệm 100 năm thành lập.

Dự án với cái tên Đẩy lui bóng tối (Cut Out The Darkness) là tấm gương sáng về những gì một công ty toàn cầu có thể làm để tăng cường gắn kết cộng đồng trên diện rộng qua việc chia sẻ những câu chuyện đầy sức mạnh, những video ấn tượng và lời kêu gọi độc nhất vô nhị về sự tham gia của truyền thông xã hội.

Một chiến dịch để tạo ra thay đổi

Có gì đặc biệt đến vậy về Đẩy lui bóng tối? Đó là chiến dịch được Panasonic thực hiện nhằm giúp mọi người đồng cảm và sẻ chia với hoàn cảnh khó khăn của người khác, tạo cơ hội mang lại những thay đổi tích cực và ủng hộ - thậm chí ca tụng - những nỗ lực trong truyền thông xã hội. Chiến dịch hoạt động như sau:

Mọi người ghé thăm website của chương trình. Tại đây, họ có thể tìm hiểu về chiến dịch thông qua những video và bài bình luận xúc động.

Trên website, mọi người có thể thiết kế và tạo ra những mẫu đèn của riêng họ. Những mẫu này được công khai trên website và người truy cập có thể bình chọn cho những thiết kế họ thấy hứng thú nhất. Những mẫu chiến thắng được đưa vào sản xuất rồi trang trí cho đèn lồng.

Cuộc phát động có sự tham gia của nhiều nghệ nhân cắt giấy nổi tiếng thế giới như Hina Aoyama (Nhật Bản), Elaine Power (Mỹ), Julene Harrison (Anh),v.v... Chiến dịch còn thu hút được rất nhiều người khác với hàng nghìn thiết kế được đăng lên website.

Khi thiết kế ra một mẫu đèn, mọi người có thể thoải mái chia sẻ chúng trênmTwitter, Facebook hay các mạng xã hội khác. Qua đó, họ cũng thể hiện sự ủng hộ dành cho những nỗ lực của Panasonic.

Panasonic cho phép tất cả những video, mẫu thiết kế và hình ảnh của chương trình được chia sẻ qua mạng xã hội. Điều này tạo ra nền tảng cho sự gắn kết xã hội cao đẹp xuất phát từ việc ca ngợi tính sáng tạo, thông điệp ý nghĩa, và nhất là tinh thần trách nhiệm quốc tế trong việc mang nguồn năng lượng bền vững và tình thương đến cho những người kém may mắn.

Với những người sống ở vùng sâu vùng xa, chưa thuộc hệ thống lưới điện trên thế giới, Panasonic cung cấp những chiếc đèn LED năng lượng mặt trời và pin có thể nạp lại được. Những bộ pin này có khả năng dự trữ năng lượng mặt trời để sạc những thiết bị di động nhỏ. Chiếc đèn cũng được thiết kế có thể phát sáng 360 độ, cho phép người dùng thắp sáng toàn bộ căn phòng.

Sức mạnh của sự gắn kết xã hội

Hiện tại, có khoảng 1,32 tỷ người trên thế giới phải sống thiếu điện, chủ yếu thuộc các quốc gia đang phát triển tại châu Á và châu Phi. Nhiều gia đình ở các khu vực này dùng đèn dầu hỏa để thắp sáng.

Việc này khá nguy hiểm vì đèn dầu hỏa có thể gây cháy và khói tỏa ra từ chúng gây hại cho sức khỏe con người. Sự thiếu thốn đèn điện ở những nơi này cũng đồng nghĩa với việc dịch vụ chăm sóc sức khỏe, kinh tế và giáo dục sẽ gặp nhiều thách thức.

Chiến dịch Đẩy lui bóng tối của Panasonic đã đem lại ánh sáng cho những người đang phải sống trong hoàn cảnh khó khăn. Bằng việc khuấy động và cổ vũ người dân trên toàn thế giới tham gia, Panasonic không chỉ tạo nên một chiến dịch lớn mà còn mang đến một trải nghiệm vô cùng ý nghĩa.

Có lẽ với chiến dịch này, Panasonic cũng mở ra một hướng đi mới cho các doanh nghiệp lớn nhỏ. Đó là sử dụng sức mạnh truyền thông xã hội để tạo ra sự tiến bộ.


DiaOcOnline.vn - Theo Infonet

McDonald's gặp thách thức 'thiên niên kỷ'

Cập nhật: 12/09/2014 16:30

Vốn là khách hàng chính của McDonald's, các khách hàng trong độ tuổi 20 đến 30 đang cảm thấy hứng thú hơn với các đối thủ cạnh tranh của hãng như ...

Những điều thú vị về nước tăng lực thương hiệu Việt

Cập nhật: 11/09/2014 15:23

Ít ai biết rằng chai nước tăng lực bé nhỏ lại ẩn chứa một sức mạnh khổng lồ khi 'tăng lực' cho cả ngành nước giải khát Việt Nam, mở ra một chương mới ...

'Gã khổng lồ' Apple và chiến lược quảng bá trong im lặng

Cập nhật: 10/09/2014 16:29

"Quảng bá trong im lặng," đó là một chiến lược tiếp thị ít được đề xuất bởi các chuyên gia, và có rất ít khả năng thành công đối với các công ty nói ...

Tại sao P&G phải cắt giảm hơn 100 brands đang sống tốt?

Cập nhật: 09/09/2014 16:40

Tin tức về việc P&G cắt giảm hơn 100 thương hiệu hoàn toàn không phải vấn đề nhỏ, tại sao tập đoàn FMCG hàng đầu thế giới này lại chấp nhận canh bạc ...

Kinh doanh trực tuyến: Instagram đang ′hất cẳng′ Facebook?

Cập nhật: 08/09/2014 16:40

Giá dịch vụ quảng cáo ngày càng đắt đỏ khiến Facebook dường như không còn được lòng các chủ cửa hàng bán đồ online. Thay vào đó, để tiếp tục công ...