Top

Những vụ đổi logo ấn tượng nhất trong lịch sử

Cập nhật 06/05/2013 09:47

Logo các thương hiệu nổi tiếng như Apple, IBM hay Nokia đều có thiết kế ban đầu khác hẳn so với ngày nay.

Kể từ thập niên 80, logo của Coca Cola hầu như không thay đổi. Theo nhiều khảo sát, đây vẫn được coi là thương hiệu được nhận diện dễ dàng nhất thế giới. Tuy vậy, nhiều hãng lớn trên thế giới, như Apple hay IBM, vẫn đạt được thành công lớn sau khi chấp nhận thay hoàn toàn logo. Dưới đây là những thương hiệu có logo thay đổi mạnh nhất lịch sử, theo bình chọn của Business Insider.


Logo cũ của IBM trước năm 1972 khác xa hình kẻ sọc đơn giản bây giờ.


Pepsi cũng theo xu hướng của nhiều thương hiệu bây giờ - bỏ bớt chữ cho đến khi logo chỉ còn là biểu tượng. Thiết kế đầu tiên của Pepsi là "mốt" đầu thế kỷ 19 - càng phức tạp càng tốt.

Logo thời kỳ trước Đại chiến thế giới II của hãng xe Volkswagen Beetle chịu ảnh hưởng của Adolf Hitler khá nhiều với thiết kế chữ thập ngoặc bao ngoài. Sau này, VW đổi logo và chỉ giữ lại hình bên trong.


Khi hãng vận chuyển FedEx đổi tên và mở rộng hoạt động sang vận chuyển qua đêm, họ cũng đổi luôn logo. Họ thậm chí còn tạo ra dấu mũi tên trong khoảng trắng giữa chữ "E" và "x".


Logo đầu tiên của Apple có hình Isaac Newton ngồi dưới gốc táo. Tuy nhiên, thiết kế này bị đánh giá là quá phức tạp và khó nhìn. Vì thế, sau năm 1976, logo của hãng đã chuyển thành "quả táo cắn dở" như ngày nay.


Logo của hãng dầu khí Shell không thay đổi nhiều lắm về ý tưởng qua thời gian. Nhưng màu sắc và thiết kế thì lại cách nhau một trời một vực.


Nokia đã bỏ hình con cá trong logo từ xa xưa để thành biểu tượng đơn giản như ngày nay.


Logo của hãng xe Fiat đã trải qua rất nhiều lần thiết kế lại. Đặt hai logo mới nhất và lâu đời nhất của hãng cạnh nhau, người xem hẳn sẽ cảm thấy quá trình thay đổi mạnh mẽ đến cỡ nào.


Cũng như Pepsi, logo ban đầu của hãng ôtô Mazda chỉ toàn là chữ cái. Việc đổi thiết kế sang chữ "M" diễn ra năm 1997. Trước đó, hãng đã trải qua ba đợt thay logo.


Logo ban đầu của Kodak hoàn toàn khác biệt với các hãng thời đó. Họ chỉ chuyển sang dùng tên từ thập niên 30.


DiaOcOnline.vn - Theo VnExpress / Business Insider

Thế nào là một slogan hoàn hảo?

Cập nhật: 23/04/2013 13:22

Đã bao nhiêu lần sau khi tắt TV, trong đầu bạn vẫn rộn rã những giai điệu vui tươi của một tiết mục quảng cáo nào đó? Đây chính là một quảng cáo hiệu ...

Sáu năm phát triển ấn tượng của eBay dưới sự lãnh đạo của CEO John Donahoe

Cập nhật: 16/04/2013 10:06

Năm 2007, Meg Whitman từ chức Giám đốc điều hành của eBay sau khi sự tăng trưởng ấn tượng của tập đoàn này chững lại và cùng lúc đó cựu ngôi sao ...

Google, Amazon, eBay, Walmart: Cuộc chiến dịch vụ giao hàng trong ngày

Cập nhật: 08/04/2013 11:29

Tuần trước, Google vừa công bố một dịch vụ khách hàng mới, hỗ trợ vận chuyển trong ngày càng sản phẩm từ Target, Walgreens, Staples, American Eagle, ...

Video là tương lai của quảng cáo

Cập nhật: 03/04/2013 15:15

Đó là nhận định của Cameron Yuill, nhà sáng lập kiêm CEO AdGent Digital - công ty đã tạo nên AdTouch - nền tảng quảng cáo HTML5 trên máy tính bảng.

8 nguyên tắc sử dụng Social Media Marketing cho Doanh Nghiệp nhỏ

Cập nhật: 01/04/2013 08:19

Với những tiện ích như dễ thực hiện, chi phí thấp nên Social Media Marketing được đánh giá là kênh Marketing khá tiện lợi cho hầu hết các Doanh ...