Top

20 lời khuyên trước khi khởi nghiệp kinh doanh

Cập nhật 17/09/2011 10:20

Tự gây dựng một sự nghiệp kinh doanh không phải là một việc dễ dàng. Mặc dù bạn có toàn quyền trong tay nhưng bạn cũng sẽ vấp phải rất nhiều những khó khăn thử thách đòi hỏi nhiều kỹ năng, sự nhạy bén và tính chuyên nghiệp.

Dưới đây là những lời khuyên từ những CEO lâu năm dành cho những ai muốn khởi nghiệp kinh doanh.

Tự gây dựng một sự nghiệp kinh doanh không phải là một việc dễ dàng. Mặc dù bạn có toàn quyền trong tay nhưng bạn cũng sẽ vấp phải rất nhiều những khó khăn thử thách đòi hỏi nhiều kỹ năng, sự nhạy bén và tính chuyên nghiệp.

1. Viết ra định hướng của công ty trong 3 năm tới

Thật khó để ghi nhớ tất cả những mục tiêu bạn muốn đạt được trong đầu. Do đó, bạn nên ghi chúng lại. Khi đưa ra mỗi quyết định, hãy tự hỏi: quyết định này có giúp bạn đến gần hơn với mục tiêu của mình không.

2. Học cách lắng nghe khách hàng

Khi khởi nghiệp kinh doanh, những doanh nhân trẻ thường chỉ đưa ra những dịch vụ tư vấn truyền thông. Nhưng yêu cầu của khách hàng còn hơn thế nữa. Thị trường sẽ cho bạn biết điều gì là cần thiết. Hãy lắng nghe khách hàng và bạn sẽ biết cách phục vụ hoàn mỹ nhất.

3. Không ngừng đổi mới

Mỗi phút trôi qua trên thế giới là mỗi phút phát triển của công nghệ. Do đó, dù cho lĩnh vực kinh doanh của bạn là gì, bạn luôn phải cập nhật cái mới.

4. Luôn nghĩ về giá trị thay vì giá cả

Hãy luôn đánh giá mọi thứ dựa trên cơ sở giá trị chứ không phải trên thang giá.

5. Chỉ thuê những nhân viên có nhiệt huyết

Điều này càng chính xác trong kinh doanh vừa và nhỏ. Còn đối với những tập đoàn lớn, luôn có chỗ trống cho nhiều kiểu người cùng nhiều tính cách đa dạng. Trong lĩnh vực kinh doanh nhỏ, niềm đam mê là điều kiện tiên quyết tại mỗi vị trí trong công việc. Hãy thuê những con người đầy nhiệt huyết.

6. Sa thải nhân viên một cách chuyên nghiệp

Sa thải nhân viên là quyết định không dễ dàng đưa ra của một CEO nhưng để kinh doanh tốt hơn, đôi khi chúng ta phải làm vậy. Dù bạn sa thải hay bị sa thải, đừng làm cho mọi việc trở nên quá trầm trọng.

7. Học cách tha thứ

Trong kinh doanh cũng như trong cuộc sống, mọi thứ đều có thể xảy ra. Bạn phải học cách chấp nhận và tha thứ.

8. Tiền mặt là tối quan trọng trong kinh doanh

Trong bối cảnh kinh tế đầy biến động như hiện nay, điều này lại càng đúng. Hãy thỏa thuận với khách hàng về việc thanh toán trước.

9. Thay vì quá đề cao sự cân bằng, hãy hướng tới sự vui vẻ

Hãy luôn hướng tới niềm vui trong công việc. Sự cần bằng trong thế giới ngày nay đã rất khác so với 20 năm trước.

10. Đừng đánh giá thấp sực mạnh của PR


Ngày nay, truyền thông có tầm hưởng rất lớn và ngày nay sức mạnh này phần lớn nằm trong tay báo giới.

11. Hãy là một người lãnh đạo thông minh

Mọi người luôn sẵn sàng nghe theo người lãnh đạo luôn tôn trọng họ. Hãy học cách đánh giá và luôn có thưởng khi họ làm tốt.

12. Tập trung là kỹ năng quan trọng cần có được

Hãy tập trung vào những vấn đề thực sự quan trọng trong việc kinh doanh của bạn. Và thực hiện chúng một cách nhất quán.

13. Đa nhiệm không có nghĩa là năng suất cao hơn

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng đa nhiệm làm giảm năng lực của bộ não. Do đó, không nên ôm đồm quá nhiều việc, hãy biết chia ra và chỉ đạo việc thực hiện những nhiệm vụ này.

14. Tuổi tác không chỉ là con số


Trong kinh doanh, tuổi tác có vai trò quan trọng. Việc quản lý một nhân viên thế hệ Y sẽ rất khác so với quản lý một nhân viên thuộc thế hệ 4-6x.

15. Hình thức có vai trò quan trọng

Một người có vẻ ngoài nhã nhặn và phù hợp với hoàn cảnh luôn có lợi thế. Dù thích hay không, hãy học chú ý tới hình thức của bạn.

16. Hãy học cách nhìn nhận sự việc một cách khách quan

17. Đừng áp đặt suy nghĩ của bạn vào người khác

Trong tình huống này bạn sẽ làm thế này hay thế kia, nhưng điều này không có nghĩa là người khác cũng vậy.

18. Thú nuôi giúp nơi làm việc dễ chịu hơn

Những chú cún hay mèo con đáng yêu luôn giúp cho nơi làm việc trở nên gần gũi và thân thiện hơn.

19. Sự ủng hộ có vai trò rất quan trọng

Dù có cố gắng đến cỡ nào, nhưng bạn không thể đảm đương công việc một mình. Hãy xây dựng mạng lưới những người ủng họ cả về cá nhân lẫn trong công việc.

20. Một CEO cũng là một CVO (Chief Value Officer)


Hãy luôn tự hỏi bản thân làm thế nào để tạo dựng giá trị cho khách hàng, và cho nội bộ công ty. Câu trả lời cho câu hỏi này sẽ giúp bạn điều hành công ty tốt hơn.

DiaOcOnline.vn - Theo Saga

Tiếp thị cho một thương hiệu nhượng quyền

Cập nhật: 08/09/2011 14:55

Khâu quan trọng nhất trong việc tiếp thị một thương hiệu nhượng quyền là phải biết rõ vị trí đặc biệt của nó trong thị trường, rồi mới sử dụng sự ...

Đừng e ngại tiếp thị thông qua giao tiếp trực tiếp với khách hàng

Cập nhật: 03/09/2011 10:25

Bán sản phẩm và dịch vụ thông qua nhiều kênh – từ không gian ảo cho đến những quầy hàng thực trong cửa hàng – yêu cầu đặt ra đối với người bán hàng ...

Thương hiệu mạnh giúp nâng cao danh tiếng

Cập nhật: 31/08/2011 13:45

Quản lý danh tiếng của công ty là một chủ đề đang được bàn tán xôn xao khắp các phòng ban trong ngành chăm sóc sức khỏe. Càng ngày các công ty chăm ...

5 bước lập kế hoạch marketing hiệu quả

Cập nhật: 20/08/2011 09:50

Viết một kế hoạch marketing đơn giản hơn bạn nghĩ. Năm bước cơ bản sau đây sẽ giúp bạn phát triển một kế hoạch marketing rõ ràng và hiệu quả.

Phân vai lãnh đạo - quản lý

Cập nhật: 11/08/2011 16:15

Nhà quản lý tìm cách làm thật tốt một công việc, còn người lãnh đạo lại cố gắng xác định đúng công việc để làm. Điều này cho thấy, tuy ở vị trí đứng ...